Thứ năm 18/04/2024 16:14

Dính bê bối, Juventus nhận án phạt cực “nặng” tại Serie A

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
CLB Juventus vừa nhận án phạt rất nặng từ Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) sau những bế bối liên quan đến thị trường chuyển nhượng cũng như tài chính.
Dính bê bối, Juventus nhận án phạt cực “nặng” tại Serie A
Toàn bộ ban lãnh đạo của Juventus đều phải nhận án phạt nặng cùng với đội bóng.

Theo đó, Juventus bị cáo buộc khai khống lợi nhuận trong các vụ chuyển nhượng từ năm 2019 đến 2021 để tránh vi phạm Luật “Công bằng tài chính”, do đó từ năm 2022, “Bà đầm già” thành Turin đã bị điều tra. Vì scandal này nên toàn bộ ban lãnh đạo Juventus bất ngờ từ chức vào cuối tháng 11/2022.

Sau khi điều tra thì FIGC đã đưa ra đề xuất trừ Juevntus 9 điểm tại Serie A 2022-23. Tuy nhiên, sau khi xét thấy những vi phạm của ban lãnh đạo đội bóng này là vô cùng nghiêm trọng, FIGC quyết định tăng hình phạt đối với đội bóng Turin lên mức cao nhất là trừ 15 điểm.

Việc trừ điểm này đã đẩy Juventus xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Trước đó, Bianconeri xếp vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Napoli 10 điểm khi Serie A còn 20 vòng đấu.

Cú sốc không chỉ dành cho mỗi Juventus mà còn ảnh hưởng đến thành viên cấp cao đội bóng. Cựu chủ tịch Andrea Agnelli, người từ chức vào tháng 11, bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá Italy trong hai năm. Ngoài ra, cựu Giám đốc thể thao Juventus Fabio Paratici, người hiện là Giám đốc điều hành của Tottenham bị FIGC cấm hoạt động bóng đá trong 30 tháng.

Án phạt đối các cựu lãnh đạo khác, gồm Arrivabene, Nedved và Cherubini lần lượt là 2 năm, 8 tháng và 16 tháng.

Sau khi nhận phán quyết của FIGC, Juventus lập tức ra thông báo phủ nhận mọi hành vi sai trái. Ngoài ra, đội chủ sân Juventus còn xác nhận sẽ đâm đơn kháng cáo.

"Chúng tôi coi đây là sự bất công trắng trợn đối với hàng triệu người hâm mộ. Dù vậy, đội bóng tin tưởng sẽ sớm khắc phục được ở phiên tòa tiếp theo", thông báo từ Juventus.

Inter Milan thắng thuyết phục AC Milan để đăng quang Siêu cúp Italia Inter Milan thắng thuyết phục AC Milan để đăng quang Siêu cúp Italia
Man Utd tăng lương 6 lần để níu chân Man Utd tăng lương 6 lần để níu chân "sao trẻ"
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động