Thứ năm 25/04/2024 17:22

Điều đặc biệt của bộ phim điện ảnh kể về cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phim điện ảnh về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có tên “Em và Trịnh” do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thực hiện, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng làm cố vấn sản xuất.    

Phim điện ảnh “Em và Trịnh” kể về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ năm 20 tuổi đến qua 40 tuổi, tức là khoảng thời gian từ 1960-1990. Theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, phim điện ảnh này sẽ có nhiều chi tiết chân thật, chưa từng biết đến về vị nhạc sĩ nổi tiếng của nên âm nhạc Việt Nam.

dieu dac biet cua bo phim dien anh ke ve cuoc doi cua nhac si trinh cong son
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam. Ảnh: Gia đình cung cấp

Điểm nhấn phim là chuyện tình giữa cố nhạc sĩ và Michiko Yoshii - người phụ nữ dành tình yêu lớn với văn hóa Việt, theo đuổi đề tài cao học về nhạc phản chiến của Trịnh Công Sơn.

Michiko Yoshii đến Việt Nam và có mối tình sấu sắc với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Dù đã dự định kết hôn nhưng sau cùng đám cưới không được diễn ra do có khác biệt phong tục tập quán. Dù không đến được với nhau nhưng họ vẫn gắn kết với nhau bằng âm nhạc. Sau này khi nhạc sĩ mất, Michiko Yoshii cũng hay về Việt Nam thắp nhang cho ông. Hiện tại bà là giáo sư giảng dạy tại Trung tâm nghiên cứu giáo dục quốc tế tại Đại học Mie, miền Trung nước Nhật.

Đây là lần đầu tiên mối tình ít biết giữa cố nhạc sĩ và cô gái Nhật được tái hiện trên màn ảnh.

Theo bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trước khi dự án tiến hành đã có nhiều người mong muốn được đưa cuộc đời Trịnh Công Sơn lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, bà đều từ chối vì những kịch bản đó không bám sát và không hiểu hết về con người nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đến dự án này, gia đình bà cho rằng kịch bản gần gũi về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Hơn nữa, những người cầm trịch của bộ phim là đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đều tài năng, am hiểu về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đặc biệt, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn là người thân thuộc với gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, từng đồng sáng tác với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong ca khúc “Mẹ đi vắng”.

Vì vậy, gia đình đã đồng ý cho ê-kíp đưa cuộc đời nam nhạc sĩ vào phim, đồng thời sẽ hỗ trợ tối đa cho ê-kíp phim trong quá trình thực hiện phim điện ảnh này.

Phim điện ảnh "Em và Trịnh" dự kiến bấm máy vào đầu tháng 11, công chiếu vào tháng 4-2021, tròn 20 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Hiện tại, ê-kíp phim vẫn chưa công bố dàn diễn viên chính của phim.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động