Thứ tư 24/04/2024 14:48

Diễn viên Tú Oanh bất ngờ trước phản ứng "ngược" của khán giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù đảm nhận vai diễn phản diện, có nhiều thói hư tật xấu trong phim “Hương vị tình thân” nhưng vai bà Bích (nghệ sĩ Tú Oanh đóng) nhận được sự khen ngợi từ khán giả vì lối diễn chân thật và rất “đời”.

15 năm vắng bóng…

15 năm vắng bóng truyền hình để chuyên tâm sự nghiệp sân khấu, nghệ sĩ Tú Oanh khiến khán giả bất ngờ khi trở lại màn ảnh với vai diễn bà Bích trong phim “Hương vị tình thân” (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng).

Lối diễn tưng tửng, hài hước trong tính cách nhân vật ích kỷ, tham lam, toan tính được nghệ sĩ Tú Oanh thể hiện tròn trịa, cá tính.

Khán giả cảm thấy được “xả” sự yêu, ghét theo chiều diễn biến của nhân vật bà Bích. Tưởng rằng, sau nhiều biến cố của cuộc sống, bà Bích ăn năn hối lỗi nhưng rồi cuối cùng vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Những tập phát sóng gần đây, bà Bích là trung tâm rắc rối, thói tắt mắt, ăn cắp dây chuyền vàng khiến đứa con nuôi Phương Nam (Phương Oanh đóng) gặp không ít sóng gió.

Bên cạnh những chỉ trích thậm tệ như vai diễn bà Bích “đóng sao mà ghét thế” thì số đông khán giả bày tỏ họ khá yêu mến lối diễn của nhân vật. Nhiều bình luận tích cực như: “Không có phân cảnh bà Bích xuất hiện mà buồn”, “Thích nhất là cách diễn của bà Bích”,…

Đón nhận phản ứng trái chiều từ khán giả, nghệ sĩ Tú Oanh cảm thấy vui khi vai diễn chạm tới cảm xúc của số đông khán giả. Điều này thực sự không dễ dàng với “gương mặt cũ”.

Khi được hỏi, lý do 15 năm nghệ sĩ Tú Oanh mới quay lại màn ảnh, chị chia sẻ: “Trước đây, tôi không nhận phim vì sợ ảnh hưởng công việc ở Nhà hát Tuổi trẻ. Năm ngoái, tôi về hưu. Các con giờ cũng lớn nên tôi có thể sắp xếp thời gian. Đúng lúc ấy, đạo diễn Danh Dũng mời tôi casting vai bà Bích. Ngày đầu quay phim, tôi vào đóng luôn cảnh bà Bích đau khổ khi chồng nhập viện vì mắc bệnh nan y, cộng thêm hoang mang, lo sợ vì vướng món nợ vay nặng lãi. Đây là phân cảnh diễn biến tâm lý nặng nên tôi khá lo lắng. May mắn cả ê-kíp đều chia sẻ, làm việc ăn ý”.

Việc trở lại đóng phim, nghệ sĩ Tú Oanh không khỏi “ngợp” trước công nghệ quay phim hiện đại, thu tiếng đồng bộ. Nữ nghệ sĩ băn khoăn về lối diễn và thường không dám nhìn lại moniter, chỉ hỏi đạo diễn Danh Dũng là cảnh quay tốt không, anh gật đầu là chị yên tâm.

Diễn viên Tú Oanh bất ngờ trước phản ứng
Nghệ sĩ Tú Oanh trên phim...

Trở lại lợi hại hơn xưa

Ngoài lối diễn, khán giả ấn tượng với phục trang “bá đạo” trên phim. Nói về điều này, nghệ sĩ Tú Oanh chia sẻ: “Trước khi đóng phim, chị đi mượn rất nhiều quần áo của bạn bè, cứ bộ nào lòe loẹt, sặc sỡ là chị sưu tầm về. Từ lúc đọc và ngấm kịch bản, chị muốn tạo hình vai bà Bích là dân lao động nên không chải chuốt để tạo sự gần gũi, thân quen với khán giả”.

Về tính cách, vai bà Bích được xây dựng là hình ảnh một bà mẹ ít học, đồng bóng, nông cạn, yêu thương con đẻ thái quá. Vì nghèo, bà Bích đối xử tự bạc với con nuôi, nảy sinh tính tắt mắt. Một nhân vật đa chiều đòi hỏi sự chuyển biến nội tâm phức tạp.

Có một điều lạ là từ khi bước vào nghề diễn, nghệ sĩ Tú Oanh thường đảm nhận tuyến vai phụ từ sân khấu đến màn ảnh. Đó không chỉ lý do từ hạn chế về ngoại hình, bởi nữ nghệ sĩ quan niệm, đối với nghề diễn việc đóng vai phụ nhưng biết cách tỏa sáng là điều quan trọng nhất.

Bật mí về nhân vật bà Bích ở phần 2, Tú Oanh tiết lộ vai bà Bích là dạng vai tính cách, sở trường từ trước tới nay. Với một vai tính cách xuyên suốt là cái thích thú nhưng cũng là thử thách. Vai diễn không giống nữ nghệ sĩ ngoài đời nên phải xây dựng một đường dây tâm lý cho nhân vật cẩn thận, nhất quán.

Kỷ niệm với nghệ sĩ Tú Oanh trong phim “Hương vị tình thân” là tinh thần làm việc tâm huyết của anh em đoàn làm phim. Từ khi đóng phim, các diễn viên trải qua đợt nắng nóng 40 độ C, làm việc từ 7g sáng tới 20g, mồ hôi vã như tắm. Nhiều lúc thấm mệt nhưng cứ lên đoàn phim, trò chuyện với các nghệ sĩ là mọi mệt mỏi xóa tan.

Gắn bó với sân khấu nhưng ít ai biết, vai diễn tạo nên thương hiệu của chị trên sân khấu lại là dạng vai trẻ con dù tuổi đời gần 50 tuổi. Với chị, đó là cái duyên “trời cho” và chị luôn xác định mình thiên về những vai ngắn, vai xinh xắn như thế để cảm thấy bản thân luôn thoải mái.

Diễn viên Tú Oanh bất ngờ trước phản ứng
Và hình ảnh trẻ trung ngoài đời.

Trái ngược với dạng vai cá tính trên màn ảnh, ngoài đời, Tú Oanh là người phụ nữ nhẹ nhàng, phong cách ăn mặc trẻ trung, thời thượng. Vừa làm nghệ thuật, nghệ sĩ Tú Oanh còn kinh doanh với quán cà phê tại Hà Nội. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, quán kinh doanh đóng cửa, nên chị có thể cân bằng việc tham gia vào phim.

Nghệ sĩ Tú Oanh, SN 1968, trước khi về hưu chị công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ Việc trở lại làm phim vì lòng yêu nghề, Tú Oanh cũng cảm nhận tình cảm của khán giả dành cho phim truyền hình hiện nay. Nghệ sĩ Tú Oanh cho biết, nếu có cơ hội mời tham gia phim ảnh, chắc chắn chị sẽ gật đầu đồng ý và không do dự như trước đây.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động