Thứ hai 29/04/2024 02:23

Diễn viên Thanh Hương: Muốn trở thành phiên bản hoàn hảo của chính mình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giành ngôi vị quán quân “Trời sinh một cặp” mùa thứ 3, diễn viên Thanh Hương đã minh chứng cho khán giả về tài năng ca hát cũng như biên độ nghệ thuật rộng mở của mình.

11 năm gắn bó với sân khấu kịch Nhà hát Kịch Hà Nội, nhưng tên tuổi Thanh Hương thực sự được công chúng biết đến nhiều hơn nhờ các vai diễn trên truyền hình. Từ Phan Hương - “con gái ông trùm Phan Quân” trong bộ phim “Người phán xử” đã trở thành hiện tượng, nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn với vai Nương “Thương nhớ ở ai”, Lan “cave” của “Quỳnh búp bê”, Thùy Linh “Nàng dâu Oder”,… Mặc dù chỉ đảm nhận vai thứ, Thanh Hương vẫn là số ít diễn viên luôn biết tỏa sáng ở những vai diễn phụ. Cô luôn biết cách biến hóa đa dạng nhân vật với gam màu diễn không trộn lẫn.

Thanh Hương từng chia sẻ, bản thân không quan trọng vai chính hay phụ, quan trọng là vai diễn hay và có đất diễn. Khán giả từng ấn tượng với hình ảnh cô gái cá tính sốc nổi, mạnh mẽ, không sợ trời không sợ đất vì là con gái ông trùm nhưng rồi cũng chan chứa nước mắt thương cảm trước phận đời lận đận của Lan “cave”. Để hóa thân trọn vẹn với nhân vật, Thanh Hương đã dốc hết năng lượng của chính mình.

“Lúc diễn vai Lan, tôi không biết mình điên thật hay điên giả. Tôi nghĩ mình đã vượt qua bản thân với vai diễn này”, nữ diễn viên trải lòng.

Hay việc đảm nhận vai ca nương thể hiện nhiều câu hát ca trù trong phim “Thương nhớ ở ai”, một lãnh địa hoàn toàn mới, Thanh Hương vẫn khiến khán giả nể phục. Những lời ca trù nhấn nhá, ẩn khúc, Thanh Hương đã mang đến cho khán giả xúc cảm thật đặc biệt, dường như Thanh Hương nhập tâm với ca trù như con tằm nhả tơ, rút hết ruột gan của mình.

Chia sẻ về điều này, Thanh Hương cho biết: Ca trù là một thể điệu quá khó. Đương nhiên có sự hỗ trợ của ca sĩ khi thể hiện các bài hát đưa vào phim nhưng nhịp phách, thần thái của một người hát ca trù mình phải nắm rõ được. Tôi nhớ là khi casting cho vai diễn Nương, đạo diễn Lưu Trọng Ninh hỏi: Cô có dám bỏ 3 tháng để đi học hát ca trù không? Tôi trả lời: “Tôi dám”. Tôi theo học NSƯT Bạch Vân để hiểu về ca trù và tôi cũng đến xem những buổi biểu diễn ca trù ở nhà cổ 87 Mã Mây để hiểu hơn về thể điệu này. Trong phim, có những đoạn hát ca trù của Nương là giọng hát thật của tôi. Vai diễn nào tôi cũng rất nghiêm khắc và chỉn chu bởi không có gì đơn giản và dễ dàng cả”.

Chính việc tôn trọng vai diễn, nghề diễn đã đưa Thanh Hương đến với giải thưởng “Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất giải Cánh diều vàng” 2018.

dien vien thanh huong muon tro thanh phien ban hoan hao cua chinh minh
Diễn viên Thanh Hương giành quán quân “Trời sinh một cặp” mùa thứ 3. (Ảnh từ chương trình)

Mới đây, ở lãnh địa âm nhạc, một lần nữa Thanh Hương khiến khán giả ngả mũ thán phục trước giọng ca hay và vũ đạo xuất sắc. Tại chương trình “Trời sinh một cặp”, Thanh Hương từng làm nhạc sĩ Huy Tuấn mất kiểm soát vì màn đánh trống ấn tượng, đúng nhịp phách dù cô chỉ học đánh trống có nửa ngày.

Chiến thắng trong một gameshow âm nhạc, Thanh Hương không coi đó là cuộc chơi đơn thuần, đó là cô đã vươn tới đam mê của chính mình. Thanh Hương tâm sự: “Gần 3 tháng đắm mình cho đam mê âm nhạc, bung tỏa đến kiệt cùng để vượt qua những thách thức “Trời sinh một cặp”. Kết quả cuối cùng thật đáng tự hào, nhưng những cảm xúc góp lại sau từng đêm thi, những tình yêu được nếm trải và sự thỏa mãn khi lần đầu được chạm tới đam mê, mới là phần thưởng mà Hương trân trọng và nhớ mãi”.

Lý giải lý do tạm dừng phim ảnh khi tên tuổi đang ở độ “hot” để đến với chương trình âm nhạc, Thanh Hương coi đó là một quyết định táo bạo. Bản thân Thanh Hương mong muốn có một thời gian nghỉ ngơi để có thể tiếp tục hóa thân vào các dạng vai khác. Bởi, cô không muốn giẫm lại cái bóng của mình, cô luôn muốn tạo năng lượng mới cho các vai diễn. Giành chiến thắng thuyết phục tại gameshow âm nhạc, Thanh Hương còn phủ định những nghi vấn về giọng ca “Thương nhớ ở ai” từng dính phải “lùm xùm” trước đây khi bị ca nương Kiều Anh “tố” về chất giọng không phải của Thanh Hương trong phim.

Cũng như khi trường phim ảnh phát triển, nhiều diễn viên trẻ chỉ cần một vai diễn là có thể dễ dàng tiến thân vào showbiz thì Thanh Hương lai chọn con đường ngược lại. Cô sẵn sàng từ bỏ vai diễn trong dự án điện ảnh để cống hiến trên sân khấu kịch. Việc dành thời gian và dốc tâm sức cho vở diễn “Đôi mắt” ở Nhà hát kịch Hà Nội, Thanh Hương đã lỡ hẹn với phim điện ảnh rất lớn ở TP HCM. Nhưng với nữ diễn viên, sân khấu vẫn là thánh đường để nghệ sĩ hướng tới.

Trong bài phỏng vấn, Thanh Hương từng nói: “Với tôi thì đã là diễn viên, bạn phải diễn được ở tất cả mỗi mặt trận. Tôi được học trong trường cả chính kịch và hài kịch nên tôi luôn muốn khám phá chính mình. Và tôi luôn thay đổi để các vai diễn không lặp lại”.

Tự nhận xét về bản thân, Thanh Hương cho hay: “Tôi khác hoàn toàn so với những vai diễn truyền hình. Có một kỉ niệm gần đây tôi nhớ là tôi đi cà phê gặp khách hàng ký hợp đồng. Anh bán cà phê ngạc nhiên nói với tôi: Em là Phan Hương á! Phan Hương cá tính máu lửa cơ mà! Sao ngoài đời, em hiền, dịu dàng thế này. Anh chỉ yêu Phan Hương thôi! Không yêu em đâu! Nói chung, tôi là người giản dị, dễ gần, hiền và tình cảm”.

Chia sẻ về dự định, Thanh Hương sẽ tiếp tục hoạt động ở lĩnh vực diễn xuất và có thể trình làng sản phẩm âm nhạc để dành tặng khán giả. Nhìn lại con đường hoạt động nghệ thuật, diễn viên Thanh Hương từng hoài nghi về ngã rẽ sang âm nhạc, tuy nhiên, bản thân cô nghĩ, khi đã đặt mục tiêu trở thành phiên bản hoàn hảo của chính mình thì cần có quyết định táo bạo và vượt qua chính bản thân mình.

Môc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động