Thứ sáu 19/04/2024 20:28

Diễn viên Hương Giang: Mong muốn thử sức vai diễn phản diện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nữ MC xinh đẹp của bản tin thời tiết trên kênh truyền hình quốc phòng vừa gây ấn tượng với khán giả khi đảm nhận vai Mận trong phim “Cô gái nhà người ta”. Cuộc trò chuyện với PV báo PL&XH, MC Hương Giang đã có những chia sẻ thú vị về vai diễn đầy cơ duyên này.

Chào diễn viên, MC Hương Giang! Bộ phim “Cô gái nhà người ta” (đạo diễn Trịnh Lê Phong) đang nhận được sự quan tâm từ khán giả. Để hóa thân trọn vẹn với vai diễn Mận – một góa phụ bán hoa quả, chị đã đầu tư chất diễn của mình ra sao?

Khi nhận kịch bản mình đã đọc rất kĩ và nghiên cứu về nhân vật của mình. Khi đã nghiền ngẫm và ngấm thì lúc diễn mình như sống với nhân vật của mình, hành động, lời nói hay biểu cảm cũng là nhân vật.

Chị có chia sẻ về cơ duyên được đoàn làm phim mời vào vai Mận?

Có thể nói vui là vai diễn chạy lòng vòng qua mấy “option” (lựa chọn) rồi cuối cùng lại chọn mình. Ban đầu, vai diễn đó chọn một diễn viên khác nhưng bạn ấy đã phẫu thuật thẩm mỹ, không hợp vai một cô gái ở nông thôn. Sau đó, đạo diễn mời một diễn viên khác nhưng người đó cũng bận đi công tác nên cuối cùng thì tới lượt mình. Giang thấy đúng là may mắn và có duyên!

dien vien huong giang mong muon thu suc vai dien phan dien
Tạo hình Mận - cô gái bán hoa quả có đường tình duyên lận đận của MC Hương Giang. Ảnh NVCC

Đảm nhận vai Mận, chị có đồng cảm ra sao với nhân vật?

Mận giống Giang ngoài đời ở tính cách bộc trực, thường nghĩ gì nói đấy, tâm trạng như thế nào thì thể hiện ra ngoài luôn chứ chẳng giấu trong lòng được. Đôi khi làm mất lòng người khác vì sự thẳng thắn của mình, nên chỉ có những ai thân thiết với mình và hiểu mình thì mới yêu quý mình. Tôi đồng cảm với Mận vì tôi cũng là phụ nữ, tôi cũng là 1 người đã trải qua không ít đắng cay trong cuộc đời. Khi hóa thân vào Mận cũng là lần đầu tiên tôi trải nghiệm nỗi đau và sự mất mát khi người thân của mình ra đi. Đó quả thực là 1 điều không dễ dàng để chấp nhận. Khi quay xong phân đoạn ở mộ của Viễn, tôi phải mất nguyên 1 ngày mới thoát ra được tâm trạng đó.

Bộ ba diễn viên Phương Oanh (vai Uyên) – Đình Tú (vai Khoa) – Hương Giang (vai Mận) có dịp hợp tác chung sau phim “Lặng yên dưới vực sâu”. Có cơ hội hợp tác với những “gương mặt thân quen”, hẳn là có nhiều thuận lợi trong diễn xuất với bạn diễn nhưng cũng dễ khiến khán giả “soi” nhiều về lối diễn?

Theo tôi được làm việc với bạn diễn đã từng hợp tác cũng là 1 lợi thế vì mọi người không phải mất thời gian để làm quen với nhau. Còn về diễn xuất thì mỗi người đều phải tự chuẩn bị tư liệu cho nhân vật của mình. Khán giả có “soi” thì đó cũng là 1 việc rất bình thường, khán giả có quyền “soi” và đưa ra nhận xét của cá nhân họ.

Bộ phim xoay quanh đề tài ước mơ lập nghiệp của thanh niên vùng quê, hòa nhập vào những cô gái, chàng trai thôn quê, điều khó khăn nhất với chị khi đã quen với nhịp sống đô thị? Trang phục, hóa trang được chị và đoàn làm phim chuẩn bị ra sao?

Thực ra tôi cũng không phải sống ở TP từ trong nôi. Tôi sinh ra ở miền núi, tới tận năm lớp 7, gia đình chuyển về định cư tại Hà Nội. Bố mẹ tôi lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng nên tôi cũng từng trải qua cuộc sống chưa có kinh tế nên cũng phần nào cảm nhận được. Từ chất liệu đó, tôi cập nhật thêm về cuộc sống nông thôn ở hiện tại. Và từ đó định hình về tạo hình cho nhân vật. Phục trang trong phim đa phần là đồ cũ, mình phải đi lùng sục ở chợ đồ cũ. Vì mặc đồ mới thì nó không đúng với hoàn cảnh của nhân vật. Tôi phải lặn lội mất mấy ngày mới tìm được đủ phục trang cho nhân vật. Tạo hình nhân vật trong phim là những cô gái thôn quê, vì thế việc hóa trang cũng rất đơn giản, thậm chí còn bị làm xấu đi. Là diễn viên, tôi không sợ xấu, sợ bị chê về nhan sắc. Trái lại, tôi lại rất thích thú khi được hóa thân vào những nhân vật không giống mình. Tôi nghĩ quyết định thành bại ở vai diễn là ở diễn xuất và ngoại hình phù hợp chứ không phải là vẻ đẹp bên ngoài.

Song song với nghề diễn, MC Hương Giang còn là gương mặt quen thuộc với khán giả trong vai trò dẫn chương trình của các nhà đài. Gắn bó với nghề MC, chị cho biết những yếu tố cần và đủ với một người dẫn chương trình?

Theo tôi thì để làm MC thì năng khiếu chiếm 50%, 20% là nhan sắc, và 30% là luyện tập.

Diễn viên Hương Giang chia sẻ về dự án phim trong năm 2020 và định hướng nghệ thuật thời gian tới?

Hiện tại, ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên rất nhiều hoạt động nghệ thuật bị tạm ngừng. Hiện tôi vẫn hoạt động ở nhiều vị trí MC, diễn viên và bên cạnh đó là đi chụp hình, quay quảng cáo. Thời gian tới, tôi hi vọng sẽ được thử sức với vai diễn mới là dạng vai phản diện.

Cảm ơn diễn viên, MC Hương Giang về cuộc trò chuyện!

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động