Chủ nhật 28/04/2024 17:48

Điểm mặt những mẫu Mac mới sẽ được Apple sử dụng chip M3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Apple đang lên kế hoạch để đưa ra hàng loạt các thiết bị công nghệ đời mời có tích hợp chip M3 trong thời gian tới.
Điểm mặt những mẫu Mac mới sẽ được Apple sử dụng chip M3
Mac mini đã phải chờ đợi rất lâu để có phiên bản mới. (Ảnh: ZTech)

Apple đã giới thiệu các mẫu MacBook Air 13 inch và 15 inch mới, đây là các bản cập nhật đầu tiên của Mac trong năm với chip M3. Ngoài ra, có thông tin cho rằng công ty đang lên kế hoạch giới thiệu nhiều máy Mac mới khác sử dụng chip M3 trong năm nay. Vậy chúng ta có thể mong đợi những mẫu Mac mới nào sử dụng chip M3 trong thời gian sắp tới?

Mac mini

Apple đã công bố các mẫu Mac mini M2 và M2 Pro vào tháng 1/2023, điều này có nghĩa là đã hơn 400 ngày kể từ đó không có phiên bản kế nhiệm. Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cho biết vào tháng 7 năm ngoái rằng ông tin các mẫu Mac mini M3 sẽ chỉ xuất hiện sớm nhất vào cuối năm nay.

Hiện tại, không có thông tin mới nào về các mẫu PC mini mới từ Apple, nên không loại trừ khả năng hãng sẽ không nâng cấp Mac mini trong năm nay và chuyển sang sử dụng chip M3 luôn.

Khoảng 26 tháng đã trôi qua kể từ khi Apple ra mắt Mac mini M1 cho đến khi cập nhật lên phiên bản M2. Trong tương lai, có lẽ "táo khuyết" dự định sẽ có chu kỳ nâng cấp kéo dài 18 tháng, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể thấy Mac mini M4 vào mùa xuân năm 2025.

Điểm mặt những mẫu Mac mới sẽ được Apple sử dụng chip M3
Mẫu Mac Studio mới sẽ ra mắt vào giữa năm 2024. (Ảnh: 9to5)

Mac Studio

Apple đã cập nhật Mac Studio với chip dòng M2 vào tháng 6/2023. Các mẫu Mac Studio hiện tại đi kèm với chip M2 Max hoặc M2 Ultra, nên không ngạc nhiên khi chiếc máy tính để bàn này xuất hiện với chip M3 Max và M3 Ultra mang lại sức mạnh tốt hơn.

Tuy nhiên, theo một báo cáo từ TrendForce vào tháng 1, một mẫu Mac Studio mới sẽ ra mắt vào giữa năm 2024 với chip M3 Ultra mạnh mẽ hơn so với những gì được mong đợi trước đó.

Theo báo cáo, chip M3 Ultra sẽ được chế tạo bằng nút N3E của TSMC, tương tự như chip A18 dự kiến sẽ ra mắt trên dòng iPhone 16 vào cuối năm nay. Điều này có nghĩa đây sẽ là chip N3E đầu tiên của Apple. N3E là phiên bản nâng cao của quy trình 3nm của TSMC, mang lại hiệu suất tốt hơn một chút và năng suất sản xuất cao hơn.

Vài ngày sau khi báo cáo của TrendForce được công bố, nhà báo Gurman cho biết Apple đang làm việc trên một mẫu Mac Studio mới có khả năng sẽ được trang bị một biến thể thứ tư của chip M3 chưa được công bố. Điều này sẽ giống như các thế hệ trước, giúp tăng gấp đôi số lượng thành phần của phiên bản "Max". Ông Gurman cũng cho biết rằng mẫu Mac Studio thế hệ mới có thể sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024.

Điểm mặt những mẫu Mac mới sẽ được Apple sử dụng chip M3
Apple đã ra mắt Mac Pro với dòng chip M2 vào năm ngoái. (Ảnh: Apple)

Mac Pro

Cùng với Mac Studio, Apple đã cập nhật Mac Pro với chip dòng M2 trong sự kiện WWDC được tổ chức vào tháng 6/2023. Mac Pro chỉ có sẵn ở một cấu hình chip duy nhất và hiện được trang bị chip M2 Ultra được sử dụng trong Mac Studio.

Do đó, chúng ta có thể mong đợi Mac Pro tiếp theo sẽ nhận được bản cập nhật để bổ sung chip M3 Ultra cùng với Mac Studio, giống như nó đã nhận được chip M2 Ultra vào năm ngoái. Giống như các thế hệ trước, chip M3 Ultra nhiều khả năng sẽ do hai chip M3 Max ghép lại, có tới 32 lõi CPU và 80 lõi GPU.

Điểm mặt những mẫu Mac mới sẽ được Apple sử dụng chip M3
MacBook Air sẽ được ra mắt với con chip thế hệ mới. (Ảnh: 9to5)

MacBook Pro và MacBook Air

Vào tháng 11/2023, Apple đã cập nhật dòng MacBook Pro của mình với chip M3 và M3 Pro, vì vậy công việc của công ty đã hoàn thành ở mặt đó. Tương tự, công ty gần đây cũng đã giới thiệu MacBook Air 13 inch và 15 inch với con chip Silicon thế hệ mới của mình.

"Táo khuyết" đã áp dụng chu kỳ cập nhật 18 tháng từ M1 đến M2 và từ M2 đến M3, nên sẽ hợp lý khi giả định thời điểm ra mắt các mẫu MacBook Pro M4 vào năm 2025. Điều thú vị là đây là thời điểm mà công ty được cho là sẽ ra mắt các mẫu MacBook Pro đầu tiên sử dụng màn hình OLED và có thể là màn hình cảm ứng.

Lộ diện thiết kế của iPhone SE 4 Lộ diện thiết kế của iPhone SE 4

iPhone SE 4, chiếc điện thoại được mong đợi từ lâu đã lộ diện qua những hình ảnh mới nhất, hé lộ những chi tiết ...

iOS 17.4 cho phép người dùng xóa hoàn toàn Safari trên iPhone iOS 17.4 cho phép người dùng xóa hoàn toàn Safari trên iPhone

Bản cập nhật mới iOS 17.4 của Apple đã có thể cho phép người dùng xóa ứng dụng mặc định - trình duyệt web Safari ...

Microsoft Microsoft "khai tử" ứng dụng Android trên Windows

Microsoft đã quyết định chấm dứt hỗ trợ cho việc cài đặt ứng dụng Android trên hệ điều hành Windows 11.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động