Chủ nhật 28/04/2024 23:01

"Điểm đen” vi phạm trật tự đô thị tại quận Cầu Giấy cần xóa bỏ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) – Trước tình hình vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội gây mất an toàn giao thông và diễn biến phức tạp, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu UBND các quận cùng các ngành chức năng tập trung xóa bỏ các điểm “đen” thường xuyên xảy ra vi phạm, thực hiện nghiêm "Năm trật tự văn minh đô thị 2016" trên địa bàn.

IMG_4372

Yêu cầu của Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội là vậy, nhưng trên thực tế các tuyến phố trên địa bàn quận Cầu Giấy vẫn còn tồn tại những điểm “đen” vi phạm trật tự văn minh đô thị gây cản trở giao thông vẫn chưa được xóa bỏ.

Điển hình trong bài phản ánh lần này, PV Báo Pháp luật & Xã hội muốn nhắc đến là tại nút giao Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn (địa bàn phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy).

IMG_4363

IMG_4367

Dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài được đầu tư hơn 969 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù giải phóng mặt bằng hơn 680 tỷ đồng, xây lắp hơn 79 tỷ đồng và hơn 200 tỷ quỹ dự phòng. Chiều dài toàn tuyến là 565,97m.

Sau khi dự án được hoàn thành đã có ý nghĩa rất quan trọng với giao thông trên địa bàn quận Cầu Giấy nói riêng và thành phố nói chung, góp phần giảm thiểu ùn tắc giờ cao điểm trên một số tuyến phố huyết mạch, giảm thời gian lưu thông, công sức của người và các phương tiện.

Thế nhưng, sau khi tuyến đường được hoàn thiện thì nơi đây lại xuất hiện nhiều điểm "đen" về thực trạng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn quận Cầu Giấy. Nhiều vị trí vi phạm đã tồn tại từ rất lâu nhưng không thấy lực lượng chức năng tiến hành nhắc nhở, xử lý dứt điểm.

IMG_4366

IMG_4365

IMG_4364

Theo ghi nhận của PV, nguyên nhân phát sinh nhiều vi phạm tại nút giao Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn là do tại đây tập trung nhiều hàng quán như: Nhà hàng Huy Anh 999A, Đặc sản Nghệ An, Hải sản Cát Bà, Quán cá Mai Anh… cùng nhiều nhà hàng, quán café, quán ăn trên dọc tuyến phố Nguyễn Văn Huyên. Cứ vào các giờ cao điểm, cả ngày và đêm, toàn bộ các địa điểm kinh doanh trên tuyến phố này đều sử dụng vỉa hè lòng đường làm nơi để xe của khách, gây cản trở giao thông. Nhưng không rõ vì lý do gì mà không bị lực lượng chức năng nhắc nhở xử lý?

IMG_4362

IMG_4360

Trước thực trạng vỉa hè, lòng đường trên tuyến phố này đang bị xâm hại và gây cản trở giao thông, nhiều bạn đọc cho rằng, đây là sự “bất lực” của các cơ quan chức năng ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Để tiếp tục thực hiện tốt Năm trật tự văn minh đô thị 2016, đề nghị Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy sớm vào cuộc xử lý dứt điểm, các điểm đen vi phạm đang tồn tại trên.

Còn nữa…

Thiên Ưng / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động