Thứ bảy 27/04/2024 11:08

Dịch vụ Mobile Money ngày càng "hot"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dịch vụ Mobile Money (tiền di động) đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn làm dịch vụ thanh toán.
Dịch vụ Mobile Money ngày càng
Dịch vụ Mobile Money ngày càng phổ biến.

Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến hết tháng 1 đã có hơn 3,2 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money, tăng 14% so với tháng 12/2022, tăng 5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, lượng khách hàng tại nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đạt hơn 2,26 triệu khách hàng, chiếm 70% tổng số khách hàng dùng Mobile Money. Tổng số lượng giao dịch bằng tài khoản Mobile Money đạt lũy kế hơn 20 triệu giao dịch với giá trị 1.372 tỷ đồng.

Kết quả này góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và giúp tăng cường tiếp cận sử dụng các dịch vụ tài chính tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa…

Nói về sự tăng trưởng thuê bao Mobile Money, theo đại diện các nhà mạng, đây là kết quả tích cực, khi khách hàng chỉ cần có số thuê bao di động mà không cần phải là điện thoại thông minh hay tài khoản ngân hàng là có thể dùng được Mobile Money.

Hiện đã có 4 doanh nghiệp được cấp phép để cung cấp dịch vụ di động không tần số (mạng di động “ảo”) tại Việt Nam gồm: Đông Dương, Mobicast, ASIM, Digilife, hiện số lượng thuê bao điện thoại di động của các nhà mạng này là 2,31 triệu, chiếm 1,8% tổng số lượng thuê bao.

Bên cạnh đó, tính đến hết tháng 2 vừa qua, trên cả nước đã có 21,78 triệu thuê bao băng rộng cố định (thuê bao internet cáp quang), đạt tỷ lệ 21,9 thuê bao/100 dân, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương tăng 1,98 triệu thuê bao.

Hé lộ thiết kế cổng USB-C của dòng iPhone 15 Hé lộ thiết kế cổng USB-C của dòng iPhone 15
Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vươn ra thị trường thế giới
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động