Thứ sáu 29/03/2024 20:55

Dịch vụ Mobile Money chính thức được triển khai trên cả nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Loại hình thanh toán không dùng tiền mặt - Mobile Money đã chính thức được triển khai trên cả nước.
Dịch vụ Mobile Money chính thức được triển khai trên cả nước
Dịch vụ Mobile Money được triển khai trên cả nước.

Theo đó, ngày 25-11, VNPT công bố cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money trên cả nước để đưa loại hình thành toán không dùng tiềm mặt đến với người dân.

Đây được xem là bước ngoặt quan trọng trong lộ trình phát triển các loại hình thanh toán không tiền mặt, cung cấp các dịch vụ mới tới người dân trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số quốc gia, xây dựng xã hội số, công dân số.

Trước đó, hôm 18-11, Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định chấp thuận cấp phép thử nghiệm Mobile Money cho hai nhà mạng lớn tại Việt Nam là VNPT và MobiFone, đưa Việt Nam chính thức trở thành quốc gia có nền tảng thanh toán Mobile Money.

Việc cấp phép triển khai Mobile Money được xem là bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, nhất là trong giai đoạn triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ và nghị định thay thế nghị định 101/2012/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt.

Mobile Money do VNPT cung cấp là dịch vụ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ các chức năng: nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ.

Nhờ đặc điểm đó, Mobile Money phù hợp với mọi tầng lớp người dân, tại mọi vùng miền trên đất nước.

Với dịch vụ Mobile Money, được tích hợp các công nghệ hiện đại của ngành ngân hàng và viễn thông như định danh điện tử eKYC, AI/Bigdata, Machine Learning, QR code; các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như NFC, sóng âm…, Mobile Money được đánh giá là giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi hàng đầu cho khách hàng hiện nay.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động