Thứ bảy 04/05/2024 12:51

Đẻ rơi, sản phụ nhét con vào ba lô làm bé chết ngạt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) Sau khi tự sinh con một mình trong nhà vệ sinh công cộng tại bến xe buýt gần chợ Thái Bình (Q.1, TP.HCM), người mẹ dùng dây rốn quấn ba vòng quanh cổ đứa bé.


Chiếc ba lô đựng cháu bé

Đại diện Bệnh viện Từ Dũ cho biết người phụ nữ 26 tuổi một mình đến cấp cứu hôm 24/3 trong tình trạng thần sắc nhợt nhạt và cho biết bị đau bụng cần được khám. Thấy bụng bệnh nhân to, tưởng có dấu hiệu sinh, các bác sĩ chuyển chị lên phòng sinh thì mới phát hiện sản phụ đã sinh rồi.

Theo lời sản phụ L.T.P.T (SN 1988, quê Phú Yên), lúc 11 giờ 15 phút ngày 24-3, chị đẻ rớt 1 bé trai nặng 4 kg tại trạm xe buýt chợ Thái Bình, quận 1, TP HCM. Sau khi sinh, thấy dây rốn của bé sơ sinh chảy máu nhiều, chị đã quấn dây rốn 3 vòng quanh cổ con, sau đó, bọc bé trong 2 lớp áo, cho vào trong túi ni lông, cột miệng túi lại rồi bỏ vào trong ba lô. Sau đó, chị T. vác ba lô đón xe ôm đến bệnh viện.

Sau đó, T. lấy dây rốn quấn cổ con 3 vòng, bọc bé trong 2 áo cho vào bao ny lông cột miệng rồi bỏ vào ba lô. Lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày, T. được một người chạy xe ôm đưa đến Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM.

"Ban đầu nhân viên bệnh viện tưởng ba lô đựng quần áo chị này mang đi đẻ. Khi em bé được đưa ra đã tím ngắt, tim ngưng thở. Mọi nỗ lực của chúng tôi lúc ấy chỉ giúp bé thở lại được một lát rồi sau đó tử vong do suy hô hấp", tiến sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho biết.

Phân tích nguyên nhân dẫn đến việc bé bị suy hô hấp rồi tử vong, các bác sĩ cho rằng do bé bị ngạt quá lâu. Theo lời khai của người mẹ, từ lúc chị đẻ rớt đến lúc nhập viện khoảng một giờ.

Bà Huỳnh Thị Thanh Thủy - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ - cho biết, bệnh viện đã báo công an và chính quyền địa phương về vụ việc. Qua trường hợp đau lòng này, bà Thủy kêu gọi các bà mẹ, dù có lâm vào hoàn cảnh quẫn bách nào, cũng không được hành động như chị T. "Nếu không thể nuôi được con, cứ để em bé lại bệnh viện. Chúng tôi đủ khả năng và quy trình tiếp nhận trẻ vô thừa nhận để chuyển các em đến các trại mồ côi", bà Thủy nói.

Hiện Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Từ Dũ đang nuôi dưỡng 26 em bé vô thừa nhận. Các em này đang chờ bệnh viện làm xong thủ tục chứng sinh, để chuyển cho các cô nhi viện.

Thanh Lam

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động