Thứ bảy 27/04/2024 21:09

Để Phú Quốc thu hút du khách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, tại TP Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang có buổi làm việc với các DN làm dịch vụ du lịch địa phương, Hội Đầu tư và phát triển du lịch Phú Quốc, các hãng hàng không về cơ chế vé máy bay và giải pháp để “cứu” du lịch Phú Quốc trong thời gian tới.
VinWonders
Khu du lịch tại đảo Phú Quốc. (Ảnh: VinWonders)

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, Phú Quốc hiện ít khách đến chơi. Vào dịp lễ 2/9 vừa qua, Phú Quốc đón khoảng 62.544 lượt khách, giảm 26,5% so với cùng kỳ 2022. Đặc biệt, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng khách đến Phú Quốc đã giảm nhiều. Hiện khách đến Phú Quốc bằng đường bay chiếm khoảng 60%, đường tàu khoảng 40%. Nhưng các chuyến bay, tàu hiện đến đều vắng khách.

Lý giải về việc vắng khách này, Tổng thư ký Hội Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc cho rằng, một trong những nguyên nhân chính tác động đến nguồn khách du lịch Phú Quốc giảm là do chi phí vé máy bay tăng cao so thời điểm cùng kỳ và các năm trước.

Tuy nhiên, thông tin từ Hội thảo khoa học “Giải pháp thu hút đầu tư và phát triển bền vững du lịch TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang” diễn ra cuối tháng 9 lại cho thấy, việc đầu tư quá ồ ạt và thiếu quy hoạch đang khiến Phú Quốc mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Ngoài ra, nhận thức về phát triển du lịch của một số bộ phận dân cư địa phương còn hạn chế, sự phối hợp liên ngành chưa hiệu quả; nguồn nhân lực du lịch và hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị chưa đáp ứng nhu cầu phát triển...

Muốn biến du lịch thành ngành công nghiệp “hái ra tiền” thì phải có khách. Muốn khách đến với địa phương, Phú Quốc phải làm mới mình bằng sự cạnh tranh về chất lượng và giá cả. Nên nhớ, khách đến Phú Quốc bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, xanh, sạch… chứ không phải đến Phú Quốc để tận hưởng những “lô cốt”, lâu đài bê tông san sát.

Khách đến với Phú Quốc để tận hưởng và nghỉ ngơi, họ bỏ tiền ra thì phải nhận được sự phục vụ tương ứng. Người người, nhà nhà, những cơ sở kinh doanh của Phú Quốc phải tâm niệm được rằng, trong dịch vụ, cần lấy việc làm khách hài lòng làm lẽ sống của mình. Không quan trọng là bình dân hay sang trọng, việc “chặt chém” hoặc tư duy do ở đảo nên vận chuyển khó khăn nên mọi thứ đắt gấp đôi ở đất liền cần hoàn toàn dẹp bỏ.

Ngoài chính sách giá cả, cần có chiến lược nâng tầm sản phẩm, sản vật địa phương bằng nhiều hình thức và nỗ lực không ngừng để nắm bắt thị hiếu của du khách.

Vậy nên, trước khi chờ đến các tác động từ bên ngoài, Phú Quốc phải tự cứu chính mình!

Báo quốc tế gợi ý khám phá 3 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc Báo quốc tế gợi ý khám phá 3 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc

Tờ Bored Panda của Ấn Độ gợi ý Bãi Kem, Bãi Sao và những bãi biển ở Hòn Thơm cho hành trình 3 ngày khám ...

Phú Quốc lọt top hòn đảo đẹp nhất châu Á năm 2023 Phú Quốc lọt top hòn đảo đẹp nhất châu Á năm 2023

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa vinh danh Phú Quốc trong top hòn đảo đẹp nhất châu Á năm ...

Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động