Thứ sáu 26/04/2024 17:27

Đề nghị xử lý nghiêm đối tượng hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội vừa ký công văn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội, Công an quận Đống Đa, Công an phường Ô Chợ Dừa đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội đang tác nghiệp
Đề nghị xử lý nghiêm đối tượng hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội
Hình ảnh từ clip cho thấy phóng viên của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội bị nhóm đối tượng hành hung

Nhóm phóng viên Đài PT-TH Hà Nội khi đang tác nghiệp tại số 19 phố Đông Các, phường Ô Chợ Dừa thì bị một số đối tượng cản trở, yêu cầu không quay phim, chụp hình. Vụ việc xảy ra vào lúc 14h25 chiều 6/6, khi nhóm phóng viên Đài PT-TH Hà Nội chuẩn bị triển khai máy để ghi hình việc mua bán quạt tích điện tại khu vực vỉa hè trước cửa hàng quạt điện số 19 Đông Các, khu vực Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thì một đối tượng đã xông ra lớn tiếng quát mắng.

Mặc dù được giải thích khu vực tác nghiệp dưới lòng đường, ở nơi không có biển cấm quay phim, chụp hình nhưng đối tượng trên vẫn túm cổ áo và đạp ngã phóng viên quay phim T.T.C của Đài. Sau đó có thêm một đối tượng khác từ cửa hàng gần đó cũng tham gia hành hung. Kể cả khi có người can ngăn, và phóng viên T.T.C đã nằm gục trên lòng đường, hai đối tượng này vẫn tiếp tục hung hăng đấm đá phóng viên. Khi phóng viên ngã ra đường, các đối tượng vẫn dùng chân đá vào vùng đầu.

Sau khi bị tấn công, các đồng nghiệp Đài PT-TH Hà Nội đưa phóng viên T.T.C lên xe ô tô của Đài để đi cấp cứu nhưng những đối tượng này vẫn truy đuổi theo xe và uy hiếp.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Ô Chợ Dừa đã bàn giao 2 đối tượng cho Công an quận Đống Đa củng cố hồ sơ, xử lý. Ngày 7/6, Công an quận Đống Đa cho biết, đang củng cố hồ sơ và đã có báo cáo ban đầu về việc thực hiện ngay các biện pháp tố tụng xử lý nghiêm hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của các đối tượng. Hội Nhà báo TP Hà Nội, Đài PT-TH Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan chức năng chỉ đạo xác minh, điều tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm những người vi phạm pháp luật trong vụ việc nói trên đồng thời có các biện pháp cần thiết bảo vệ các nhà báo đang tác nghiệp đúng quy định của pháp luật.

Nam thanh niên hành hung nữ sinh sau va chạm giao thông
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động