Thứ bảy 20/04/2024 20:10

Đề nghị truy tố 43 bị can trong đường dây đánh bạc gần 88.000 tỉ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 43 bị can trong vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng Internet với tổng số tiền gần 88.000 tỷ đồng.
Đề nghị truy tố 43 bị can trong đường dây đánh bạc gần 88.000 tỉ đồng

43 đối tượng bị truy tố trong đường dây cờ bạc 88.000 tỷ đồng. Ảnh: Công an TP HCM

Đây là vụ án có số tiền dùng đánh bạc lớn nhất mà Công an TP HCM triệt phá từ trước đến nay.

Theo TTXVN, đường dây tổ chức và đánh bạc quy mô đặc biệt lớn này do hai anh em Huỳnh Long Bạch (SN 1991) và Huỳnh Long Nhu (SN1993) cầm đầu. Bạch phụ trách tổ chức trên web Nagaclubs.com, Nhu phụ trách Swiftonline.live.

Cơ quan điều tra kết luận, hành vi của Huỳnh Long Nhu và 11 bị can phạm vào tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc.” Huỳnh Long Bạch và 20 bị can phạm tội “Tổ chức đánh bạc”; 10 bị can còn lại phạm tội “Đánh bạc.”

Huỳnh Long Bạch khai cùng Nguyễn Đắc Quý lập ra Công ty Libra Tech, giao Vũ Văn Tôn làm người đại diện theo pháp luật, tổ chức hoạt động đánh bạc từ tháng 1/2021. Bạch thuê nhiều đối tượng giỏi công nghệ thông tin để vận hành hoạt động của Nagaclubs.com.

Ngoài ra, Bạch giao cho em gái là Huỳnh Thị Tây Hạ (SN 1996) làm thủ quỹ công ty, em trai Huỳnh Long Tứ (SN 1998) tham gia đánh bạc và lôi kéo người chơi.

Vừa tham gia Nagaclubs.com, Huỳnh Long Nhu vừa phụ trách Swiftonline.live. Nhu khai, đầu năm 2020, Nhu gặp đối tượng người Ấn Độ tên là Bhatia Mohit (SN 1993) và được Mohit giới thiệu về mô hình đa cấp đầu tư tiền ảo dưới hình thức đánh bạc trực tuyến.

Nhu khai được Mohit thuê quản lý mô hình này tại Việt Nam qua trang web Swiftonline.live. Nhu vừa quản lý, vừa quảng bá hình ảnh, phát triển đại lý, lôi kéo người chơi. Nhu giúp Mohit và hưởng lợi 20.000 USD/tuần. Nhu dùng tiền kỹ thuật số này chuyển sang tiền Việt Nam để mua bất động sản.

Băng nhóm này hoạt động rất tinh vi, sử dụng siêu công nghệ "Blockchain", lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối, được liên kết với nhau. Các đối tượng dùng thủ đoạn người tham gia đánh bạc phải tạo tài khoản, liên kết ngân hàng mua tiền ảo với lời hứa nếu thua sẽ được quỹ bảo hiểm hoàn trả. Người chơi còn bị đổi sàn, đổi sòng và có người còn bị mất tiền khi thực hiện giao dịch.

Khi số lượng người tham gia nhiều, các đối tượng sẽ cho đánh sập trang web để chiếm đoạt tiền trong tài khoản tiền ảo và tránh sự điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.

Tổng cộng, băng nhóm này đã thu hút 25 triệu tài khoản tham gia với số tiền dùng chơi đánh bạc là 87.612 tỉ đồng. Các bị can thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn, dùng mua bất động sản, ô tô... và chuyển ra nước ngoài.

Ngày 4/11/2021, Ban Chuyên án đã cho "cất vó" bắt các đối tượng sau nhiều tháng ròng rã theo dõi. Tuy nhiên, hai sàn giao dịch Swiftonline.live và Nagaclubs lại bất ngờ ngưng hoạt động và Huỳnh Long Nhu, Phạm Thị Mai Ngân tính cao chạy xa bay ra nước ngoài.

Đến chiều 5/11/2021, nhận được tin sàn giao dịch tiếp tục hoạt động, Ban Chuyên án đã ra quân đồng loạt, tạm giữ Phạm Thị Mai Ngân, Huỳnh Long Nhu và 57 đối tượng khác trong trường hợp phạm tội quả tang. Khi đồng bọn sa lưới, Huỳnh Long Bạch và Nguyễn Đắc Quý cũng bỏ trốn và bị bắt tại quận 7.

Liên quan đến vụ án, báo Bảo vệ pháo luật dẫn lời Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết, khi phá án đã triển khai 20 tổ trinh sát đặc nhiệm với hành trăm cán bộ, chiến sỹ có cả Cảnh sát cơ động mới bắt được quả tang. Số đối tượng trong vụ án bị bắt gần như trọn vẹn. Đối với Mohit, đối tượng được cho là “ông trùm” thật sự, cơ quan điều tra đang trong quá trình truy tìm.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động