Thứ sáu 29/03/2024 02:08

Đề nghị Bộ Công Thương sớm có ý kiến về điều chỉnh chi phí xăng dầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4/11, Bộ Tài chính đã có Công văn số 1388/BTC-QLG gửi Bộ Công Thương xin ý kiến về việc điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều 21/10
Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công Thương sớm có ý kiến về điều chỉnh chi phí xăng dầu.

Cụ thể, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công Thương khẩn trương có ý kiến và gửi về Bộ Tài chính trong ngày 4/11/2022 để kịp thời điều chỉnh trong kỳ điều hành gần nhất. Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đề nghị Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân.

Trước đó, ngày 21/10/2022, Bộ Tài chính đã có Công văn số 10859/BTC-QLG gửi Bộ Công Thương đề nghị phối hợp cung cấp thêm các thông tin số liệu cụ thể và đánh giá làm rõ mức độ biến động tăng bất thường của các khoản chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam, chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức.

Đồng thời, Bộ Tài chính có Công văn số 10856/BTC-QLG gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu về việc báo cáo chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam; premium trong nước, chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu về đến cảng và chi phí kinh doanh xăng dầu.

Đến ngày 2/11, Bộ Tài chính tiếp tục có Công văn số 11305/BTC-QLG và Công văn số 11306/BTC-QLG gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đề nghị Bộ Công Thương phối hợp cung cấp thêm các thông tin số liệu cụ thể và đánh giá làm rõ mức độ biến động tăng bất thường của các khoản chi phí; đề nghị các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu báo cáo các nội dung theo yêu cầu tại Công văn số 10856/BTC-QLG ngày 21/10/2022 về Bộ Tài chính.

Thời gian qua, để giúp ổn định giá các mặt hàng xăng dầu, Bộ Tài chính đã báo cáo Chính phủ trình Quốc hội thông qua việc giảm thuế bảo vệ môi trường với tổng mức giảm khoảng 28.000 tỷ đồng, giảm thuế nhập khẩu từ 20% xuống 10%. Chi phí xăng dầu, premium cũng đã được tăng 2 lần trong năm nay. Định mức chi phí vận chuyển và quản lý của 1 lít xăng RON92 đã vào khoảng gần 2.000 đồng.

Bộ Tài chính lên tiếng về chi phí định mức trong giá cơ sở xăng dầu
Kiến nghị liên quan đến bất cập trong kinh doanh xăng dầu
Nghiên cứu đề xuất giải pháp điều hành xăng dầu
Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện về quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động