Thứ năm 28/03/2024 17:12
Huyện Thạch Thất, Hà Nội:

Đẩy mạnh tuyên truyền tác hại thuốc lá điện tử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện chuyên đề “Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong các trường học”, trong những ngày qua, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử cho cán bộ, giáo viên, học sinh các trường THPT, giáo dục thường xuyên trên địa bàn.
Thời gian tới, Công an huyện Thạch Thất sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền tại các trường Trung học phổ thông còn lại để góp phần thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong nhà trường” năm 2023.
Thời gian tới, Công an huyện Thạch Thất sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền tại các trường THPT còn lại để góp phần thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong nhà trường” năm 2023.

Các chuyên gia y tế cho biết, thuốc lá điện tử chứa nicotine là chất gây nghiện. Nicotine trong thuốc lá điện tử gây hại cho sự phát triển não bộ ở trẻ em, gây suy giảm trí nhớ, gây ra sinh non, thai chết lưu ở phụ nữ có thai. Nicotine còn làm giảm lưu lượng máu, gây ra nguy cơ đau thắt ngực, suy tim, đột quỵ...

Các chuyên gia y tế cũng tỏ ra lo ngại khi giới trẻ đang lan truyền thông tin sai lầm là thuốc lá điện tử không có hại như thuốc lá truyền thống và khi sử dụng thuốc lá điện tử làm cho các bạn trẻ trở nên sành điệu hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, thuốc lá điện tử độc hại không kém thuốc lá truyền thống.

Hiện nay, tuy chưa được cho phép nhưng các loại thuốc lá điện tử đã len lỏi vào thị trường qua rất nhiều kênh. Với các hình thức bắt mắt, hương vị thu hút hấp dẫn giới trẻ, đặc biệt là chứa các chất gây nghiện, nếu loại thuốc lá điện tử được phổ cập rộng sẽ cực kỳ nguy hiểm, không chỉ với người trưởng thành và cả với các em học sinh.

Thực hiện chuyên đề “Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong các trường học”, trong những ngày qua Công an huyện Thạch Thất đã tổ chức tuyên truyền tác hại của ma tuý và thuốc lá điện tử cho cán bộ, giáo viên, học sinh các trường Trung học phổ thông, Giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

Theo Công an huyện Thạch Thất, hiện nay, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử, ma túy đang có xu hướng tăng trong giới trẻ. Với các em học sinh cấp THCS, THPT đang ở độ tuổi muốn chứng tỏ bản thân là người lớn nên dễ bị dụ dỗ, lôi kéo sử dụng ma túy, hút thuốc lá và tham gia các tệ nạn xã hội khác.

Bên cạnh đó, nhiều loại thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội nên các em dễ dàng tiếp cận, mua sử dụng. Không chỉ dừng lại ở việc không có nguồn gốc xuất xứ, thuốc lá điện tử còn bị phát hiện có chứa các chất ma túy gây nguy hại rất lớn đối với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Tại buổi tuyên truyền, bằng hình ảnh, minh chứng thuyết phục, các em học sinh, cán bộ, giáo viên trong nhà trường đã được tìm hiểu và nắm rõ hơn thông tin về ma túy, tác hại của ma túy, các loại thuốc lá điện tử, tác hại của thuốc lá điện tử. Đặc biệt là thực trạng và các mối nguy hại về việc ma túy ngụy trang bằng thuốc lá điện tử.

Từ đó, trang bị cho học sinh kỹ năng từ chối khi được mời sử dụng; nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong công tác phòng, chống tác hại ma túy, không sử dụng thử dù chỉ một lần đối với ma túy và thuốc lá điện tử.

Tích cực đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho Nhân dân Tích cực đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho Nhân dân
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật
Trường học Hà Nội tăng cường tuyên truyền tác hại của thuốc lá Trường học Hà Nội tăng cường tuyên truyền tác hại của thuốc lá
Đẩy mạnh tuyên truyền thông tin về cư trú thay thế sổ hộ khẩu Đẩy mạnh tuyên truyền thông tin về cư trú thay thế sổ hộ khẩu
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động