Thứ năm 25/04/2024 16:39

"Đấu trí" tập 1 có gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhiều khán giả đang rất trông chờ bộ phim "Đấu trí" chính thức lên sóng vào tối nay (18/7). Ngay từ tập 1 đã có những tình tiết hay cấn.
Doãn Quốc Đam có màn chào sân trong "Đấu trí" vô cùng ấn tượng

"Đấu trí" là bộ phim của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, được dự đoán là bộ phim truyền hình hấp dẫn trong thời gian tới. Phim đề cập đến những vụ án chấn động như nâng khống giá kit xét nghiệm khiến dư luận hoang mang; đường dây buôn bán hàng trăm ngàn chiếc điện thoại lậu qua biên giới một cách bí ẩn,...

Thông qua các vụ án chấn động, gây bức xúc cho xã hội, “Đấu trí” khắc họa rõ nét hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân luôn tâm huyết với nghề, dũng cảm đấu tranh với những cám dỗ về vật chất, tham vọng quyền lực và tiền bạc.

Nội dung của tập 1 là hàng loạt động thái của Tuấn nháy (Doãn Quốc Đam) - Giám đốc Cty Khải Tuấn đi biếu quà những người có chức quyền để cung cấp bộ kit test Covid-19. Tuấn chủ động cho người mang tủ lạnh đến tận nhà giám đốc CDC Hải Hà. Khi ông này thắc mắc, Tuấn nói đồ vật chỉ là thứ tượng trưng thôi, thuyết phục ông nhận.

Tiếp đó, bà Bằng (Nguyệt Hằng) - Vụ trưởng Vụ thiết bị vật tư đã gọi điện cho Giám đốc CDC Bình Hoà thuyết phục rằng bộ sinh phẩm kit test của Khải Tuấn đã được công nhận đạt chuẩn về chất lượng. Hơn nữa, Tuấn còn là Tiến sĩ Khoa học, từng tham gia nhiều dự án của bộ liên ngành. Tuy nhiên, ông có chút ngạc nhiên vì tuần trước họp không thấy giám đốc Sở chỉ đạo việc này.

Món quà "độc, lạ" mà Tuấn nháy tặng cho những người có chức, quyền để họ đi chung thuyền với hắn

Lúc này, Tuấn cũng đang ngồi trên ô tô gọi cho một người nào đó báo cáo về việc nhờ "anh" mà CDC các tỉnh đã nhập rất nhiều bộ kit test của Khải Tuấn và đang trên đường đến nhà của Giám đốc CDC Bình Hòa. Tới nơi, Tuấn tặng ông ta một chai rượu bổ gân cốt - loại chuyên để tặng người thân. Sau đó, Tuấn trưng ra một chiếc hộp gọi là "chai rượu chống dịch" nhưng thực chất bên trong toàn là tiền.

Ở một diễn biến khác, theo lệnh của cấp trên, ông Giang (NSND Trung Anh) - Trưởng phòng điều tra C03 (Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu) công an tỉnh Đông Bình đã gọi điện cho Vũ (Thanh Sơn) đề nghị phối hợp vụ điều tra kit test của Khải.

Bộ phim “Đấu trí” dự kiến dài khoảng 60 tập, trong đó, một nửa số tập sẽ được ghi hình tại các địa phương của Lào Cai như: thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa, huyện Bát Xát… Theo ê-kíp phim, Lào Cai là địa phương có cửa khẩu, biên giới, địa hình và không gian phù hợp với các tiêu chí của bộ phim, đáp ứng yêu cầu cần phục dựng một số cảnh quay cho phù hợp thời điểm, hoàn cảnh trong phim.

Ngay từ khi công bố, "Đấu trí" đã được dự đoán trở thành "bom tấn" màn ảnh Việt năm 2022 khi sở hữu nhiều thế mạnh.

Thứ nhất, phim thuộc dòng phim chính luận, có đề tài hình sự hấp dẫn, là những vụ án lấy cảm hứng từ thực tế. Vì thế, phim đáp ứng được thị hiếu của khán giả.

Thứ hai, phim được thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng Danh Dũng. Anh từng ghi dấu ấn khi thực hiện nhiều bộ phim quốc dân như: Về nhà đi con, Hương vị tình thân,...Với phong cách làm phim chuyên nghiệp, đề tài gần gũi đời sống, đạo diễn Danh Dũng hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim chất lượng.

Thứ ba, bộ phim "Đấu trí" sở hữu dàn diễn viên chất lượng, đều là những gương mặt quen thuộc và có thực lực về diễn xuất như NSND Trung Anh, NSƯT Tú Oanh, Quách Thu Phương, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, Doãn Quốc Đam, Lương Thu Trang, Thanh Sơn, Anh Đào, Duy Khánh, Xuân Phúc, Tô Dũng, Phan Thắng,...

NSND Trung Anh chia sẻ về vai diễn “khó nhằn” nhất trong sự nghiệp
Phim truyền hình "Đấu trí" sắp lên sóng có gì hấp dẫn?
“Ông trùm kit test” của Doãn Quốc Đam có gì đặc biệt?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động