Thứ ba 19/03/2024 09:31

Dấu mốc quan trọng nâng tầm văn hoá, ẩm thực Việt tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 6 tới đây, Michelin Guide sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây được xem là dấu mốc quan trọng, nâng tầm văn hoá ẩm thực Việt. Ngoài ra, sự kiện được mong chờ là cú hích thúc đẩy du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đến với khách du lịch quốc tế.
Dấu mốc quan trọng nâng tầm văn hoá, ẩm thực Việt tại Hà Nội
Trong tháng 5 vừa qua, ngành du lịch Thủ đô đã đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2022

Sở Du lịch TP Hà Nội cho biết, trong tháng 5 vừa qua, ngành du lịch đã đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó khách du lịch quốc tế ước tăng 3 lần. Nhờ vậy, tổng doanh thu du lịch cũng tăng gần gấp đôi so với năm 2022.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đón hơn 10 triệu lượt du khách, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế tăng gần 10 lần, còn khách du lịch nội địa tăng hơn 31%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 37.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi với cùng kỳ năm trước.

Đến tháng 5 năm nay, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú với 70.218 phòng. Trong đó, 603 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt 60%, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong tháng 5, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục tập trung triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch, phát triển các điểm đến, xây dựng các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới, tổ chức đa dạng các hoạt động du lịch. Thành phố phối hợp thực hiện chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng du lịch thiết yếu tại các khu du lịch, điểm du lịch trọng điểm như Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương), làng gốm sứ Bát Tràng, khu vực Ba Vì...

Hà Nội cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn tới du khách, xây dựng hình ảnh là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”. Thành phố xây dựng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số như website, nền tảng mạng xã hội... Đồng thời, Hà Nội luôn cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin, dữ liệu về du lịch trên website du lịch Hà Nội để cung cấp thông tin cho du khách.

Dấu mốc quan trọng nâng tầm văn hoá, ẩm thực Việt tại Hà Nội
Thành phố cũng xây dựng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số: Website, nền tảng mạng xã hội như YouTube, TikTok và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác trên không gian mạng. Ảnh minh họa: Khánh Huy

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, để thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến Thủ đô, trong tháng 5 vừa qua, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp Sở Giao thông vận tải tham mưu UBND TP triển khai thực hiện phục vụ miễn phí du khách tham quan Hà Nội bằng xe buýt hai tầng trong kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.

Sở Du lịch cũng phối hợp với Ban Quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng các phần quà đến du khách cả nước khi viếng thăm lăng Bác.

Từ đầu năm đến nay, thành phố liên tục đưa ra những sản phẩm du lịch mới như: Tour du lịch đêm dành cho khách nước ngoài tại Hoàng thành Thăng Long; tour trải nghiệm đêm “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” tại Nhà tù Hỏa Lò; đưa vào khai thác hai tuyến phố đi bộ mới: Đảo Ngọc - Ngũ Xã (quận Ba Đình), Trần Nhân Tông - Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng),...

Dấu mốc quan trọng nâng tầm văn hoá, ẩm thực Việt tại Hà Nội
Để đạt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, hiện nay Sở Du lịch TP Hà Nội đã tăng cường các đoàn khảo sát, phối hợp các quận, huyện để xây dựng những sản phẩm du lịch mới. Ảnh minh họa: Khánh Huy

Hà Nội có lợi thế về các dòng sản phẩm du lịch di tích di sản, hội nghị, hội thảo, du lịch ẩm thực. Cùng với đó, các khu du lịch tập trung nâng cao chất lượng, nâng cao giá trị trải nghiệm, các hệ thống thuyết minh, audio guide, các hệ thống QR code để du khách có thể tiếp cận. Để đạt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, hiện nay Sở Du lịch TP Hà Nội đã tăng cường các đoàn khảo sát, phối hợp các quận, huyện để xây dựng những sản phẩm du lịch mới, như du lịch golf, các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô... gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã.

Trong thời gian tới Hà Nội tiếp tục chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. Phần mềm cơ sở dữ liệu của toàn ngành du lịch (dulich.myhanoi.vn) tiếp tục được triển khai và đưa vào khai thác từ đầu năm 2023. Thành phố cũng xây dựng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số: Website, nền tảng mạng xã hội như YouTube, TikTok và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác trên không gian mạng; đồng thời cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin, dữ liệu về du lịch Hà Nội trên website du lịch Hà Nội để cung cấp thông tin cho du khách.

Sau một năm mở cửa du lịch: Thị trường khách sạn Hà Nội đang thế nào?
Du lịch nông nghiệp tạo sức bật cho nhiều tỉnh thành
Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động