Thứ hai 29/04/2024 03:19

Dấu hiệu nhận biết ung thư hạch bạch huyết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ung thư hạch bạch huyết là gì? Dấu hiệu nhận biết ung thư hạch bạch huyết như thế nào? Tham khảo ngay những thông tin sau đây:

Ung thư hạch bạch huyết là gì?

Ung thư hạch bạch huyết là ung thư của hệ bạch huyết, là một phần của hệ miễn dịch và truyền đi khắp cơ thể, bao gồm bạch huyết, mạch bạch huyết và hạch bạch huyết của hệ bạch huyết này làm nhiệm vụ bảo vệ cơ thể từ những sinh vật lạ như vi khuẩn virus và vi trùng. Triệu trứng quan trọng nhận biết ung thư hạch bạch huyết là hạchbạch huyết ở vị trí nào cũng sưng to mà thường thấy ở những vùng cổ, nách, bẹn. Khi đụng tới sẽkhông có bất kì dấu hiệu đau đớn nào.

Nguyên nhân của ung thư hạch bạch huyết

Ung thư là kết quả của sự phát triển không kiểm soát của tế bào. Tuổi thọ trung bình của một tế bào là có hạn, và sau đó tế bào sẽ chết. Tuy nhiên, ở những người bị ung thư hạch, tế bào lympho phát triển mạnh và tràn lan thay vì chết.

Không rõ nguyên nhân gây ra ung thư hạch bạch huyết, nhưng một số yếu tố nguy cơ có liên quan đến những bệnh ung thư này.

Dấu hiệu nhận biết ung thư hạch bạch huyết

– Các tuyến hạch bạch huyết ở cổ, nách, háng bị sưng

– Ho nhiều

– Khó thở

– Sốt cao

– Đổ mồ hôi đêm

– Đau bụng

– Mệt mỏi

– Giảm cân

– Ngứa

Các giai đoạn của ung thư hạch bạch huyết

Cả quá trình phát triển ung thu hạch không Hodgkin và ung thư hạch Hodgkin đều có thể được phân loại thành bốn giai đoạn. Giai đoạn của ung thư hạch được xác định bởi vị trí của khối u và mức độ di căn của nó.

Giai đoạn 1

Ung thư ở một hạch bạch huyết hoặc một cơ quan.

Giai đoạn 2

Ung thư ở hai hạch bạch huyết gần nhau và ở cùng một bên của cơ thể, hoặc ung thư ở một cơ quan và các hạch bạch huyết lân cận.

Giai đoạn 3

Tại thời điểm này, ung thư ở các hạch bạch huyết ở cả hai bên cơ thể và ở nhiều hạch bạch huyết.

Giai đoạn 4

Ung thư có thể ở trong một cơ quan và lan ra ngoài các hạch bạch huyết gần đó. Khi u hạch không Hodgkin (NHL) tiến triển, nó có thể bắt đầu di căn. Các vị trí phổ biến nhất đối với NHL di căn bao gồm gan, tủy xương và phổi.

Mặc dù ung thư hạch ở giai đoạn 4 đã tiến triển nặng nhưng vẫn có khả năng điều trị được.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động