Chủ nhật 21/07/2024 09:20

Dấu ấn 18 năm cùng bạn đọc tiếp cận công lý

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
18 năm định hình và phát triển, Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội Báo Kinh tế & Đô thị) đã trở thành kênh tuyên truyền pháp luật hiệu quả của Thủ đô, người bạn đồng hành không thể thiếu của bạn đọc Việt Nam.
Dấu ấn 18 năm cùng bạn đọc tiếp cận công lý
Độc giải đón đọc ấn phẩm Pháp luật và Xã hội. (Ảnh: X.K)

Kênh thông tin tuyên truyền pháp luật hiệu quả

Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội xuất bản số báo đầu tiên ngày 20/7/2006, dấu mốc khởi đầu cho chặng đường 18 năm đồng hành cùng bạn đọc tiếp cận công lý, là kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của TP Hà Nội.

18 năm qua, ấn phẩm Pháp luật và Xã hội giữ vị trí vững chắc trong lòng bạn đọc với ấn phẩm báo in và chuyên trang điện tử Pháp luật và Xã hội với tên miền

phapluatxahoi.kinhtedothi.vn. Thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, ấn phẩm Pháp luật và Xã hội đã tập trung tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp ủy, chính quyền TP Hà Nội; các kỳ họp của Quốc hội khóa XIV, XV, của HĐND TP, các cuộc họp của Thành ủy, UBND TP, các hoạt động của lãnh đạo TP; tuyên truyền về các sự kiện, vấn đề lớn của đất nước và Thủ đô (bầu cử Quốc hội khóa XV, HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026).

Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội là kênh tuyên truyền chủ lực của Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật TP trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác hòa giải, bảo đảm an ninh trật tự. Chú trọng công tác tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn TP Hà Nội; Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi);… được UBND TP Hà Nội, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật TP Hà Nội và Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao.

Mặc dù các bài viết tuyên truyền về chủ trương, chính sách còn có nhiều nội dung khô khan, mang tính thông tấn nhưng với sự sáng tạo trong cách thức trình bày, nội dung bài viết có màu sắc nhẹ nhàng, dễ hiểu vừa giữ được văn phong tuyên truyền, vừa không “ướt át lá cải” tiếp cận đông đảo bạn đọc.

Ngoài mảng tuyên truyền pháp luật đậm nét, ấn phẩm Pháp luật và Xã hội có nhiều bài viết bám sát đời sống dân sinh, đồng hành cùng bạn đọc tiếp cận công lý, quan tâm đến tiếng nói của Nhân dân và chính quyền các cấp cơ sở. Đẩy mạnh những loạt bài điều tra, xác minh từ phản ánh của độc giả và yêu cầu các cơ quan chức năng quan tâm, giải quyết, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân…

Đặc biệt, ấn phẩm Pháp luật và Xã hội là ấn phẩm và chuyên trang duy nhất tuyên truyền sâu, rộng về hoạt động hòa giải cơ sở, góp phần tuyên truyền hiệu quả của 10 năm thực hiện Luật Hòa giải cơ sở, vinh danh các gương sáng hòa giải viên trong những công việc thầm lặng của họ, góp phần đáng kể thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở” và Cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Với cách tuyên truyền pháp luật đa dạng, phong phú, đa chiều, bạn đọc tìm thấy nguồn cung cấp tri thức về pháp luật, kĩ năng hòa giải, trao đổi kinh nghiệm qua các vụ việc thực tế, giảm số vụ việc mâu thuẫn, phát sinh vượt cấp, kéo dài. Nhiều năm nay, ấn phẩm Pháp luật và Xã hội được UBND TP Hà Nội lựa chọn là tờ báo phát miễn phí đến Tổ trưởng hòa giải viên cơ sở, là kênh tuyên truyền pháp luật hữu hiệu, được ngành Tư pháp và hòa giải viên đánh giá cao.

Phát triển tòa soạn số, báo chí số

Trên hành trình phát triển, ấn phẩm Pháp luật và Xã hội không ngừng cải tiến nội dung, hình thức, bắt kịp xu hướng báo chí hiện đại. Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội tăng cường sản xuất các tác phẩm báo chí hiện đại, công nghệ 4.0 như: Infographic, Longform, Emagazine, Video… Từ ngày 1/4/2023, chuyên trang điện tử ra mắt chuyên mục Podcast gồm 2 tiểu mục: “Câu chuyện cuộc sống”, “Cầu nối pháp lý” - là kênh tuyên truyền mới mở, hấp dẫn, thu hút độc giả.

Đến nay, chuyên trang Pháp luật và Xã hội đã có hơn 3 triệu người theo dõi, hệ sinh thái của Pháp luật và Xã hội (trên nền tảng zalo hơn 21.000 người theo dõi, fanpage hơn 25.000 người theo dõi) hướng tới nền báo chí số, độc giả số. Giờ đây, chỉ “một nút chạm” trên thiết bị điện thoại thông minh, độc giả có thể dễ dàng đọc báo, tiếp cận thông tin với nhiều nội dung mới mẻ, phong phú, đa chiều.

Hòa trong dòng chảy của báo chí hiện đại, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên… không ngừng nỗ lực, kế thừa những thành tích đã đạt được, vươn tới những thành tựu mới của tuổi 18 thanh xuân rực rỡ nhất.

Đưa pháp luật lan tỏa mạnh mẽ vào cuộc sống Đưa pháp luật lan tỏa mạnh mẽ vào cuộc sống

Nhận thức công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) là một trong những nhiệm vụ của Hội Luật gia quận và giữ vị ...

Sự trân quý độc giả dành cho Báo Kinh tế & Đô thị Sự trân quý độc giả dành cho Báo Kinh tế & Đô thị

Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội thuộc Báo Kinh tế & Đô thị luôn đề cập đúng mức, sâu sắc mảng xây dựng chỉnh ...

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động