Thứ sáu 10/05/2024 11:08

Đáp án môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT gây tranh cãi, Bộ GD&ĐT phản ứng ra sao?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 4/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho biết, riêng với môn tiếng Anh, Bộ GD&ĐT đang cân nhắc về đáp án để bảo đảm đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả thí sinh. Nếu có phương án điều chỉnh, Ban Chỉ đạo kỳ thi sẽ sớm thông báo trong những ngày tới.
Đáp án môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT gây tranh cãi, Bộ GD&ĐT phản ứng ra sao?
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: Duy Khánh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28 và 29/6 với 5 bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, bài thi tổ hợp KHTN và bài thi tổ hợp KHXH, trong đó chỉ có môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Sau khi kết thúc giờ thi môn tiếng Anh, nhiều thí sinh cho rằng có 1 câu trong đề thi có 2 đáp án đúng. Ngay cả giới chuyên môn cũng đang có những ý kiến trái chiều về đáp án của câu hỏi này.

Ngày 2/7, Bộ GD&ĐT đã công bố đáp án tất cả các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Với câu trong đề tiếng Anh đang gây tranh cãi, Bộ cũng đã chốt đáp án chính thức với phương án được chọn là “distinctive”, nhưng không giải thích cụ thể khiến nhiều thí sinh vẫn còn băn khoăn. Các thí sinh mong muốn sẽ được giải thích rõ về đáp án câu hỏi này để biết mình đã sai ở đâu.

Hiện nay các Sở GD&ĐT đang tổ chức chấm thi theo đáp án Bộ GD&ĐT đã công bố. Riêng với môn tiếng Anh, Bộ đang cân nhắc về đáp án để bảo đảm đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả thí sinh. Nếu có phương án điều chỉnh, Ban Chỉ đạo kỳ thi sẽ sớm thông báo trong những ngày tới.

Đề thi và gợi ý đáp án môn thi tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 Đề thi và gợi ý đáp án môn thi tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động