Thứ tư 24/04/2024 11:46

Đảo Bali cho phép mở lại các chuyến bay quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm phục hồi lại ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch tại Bali (Indonesia), chính quyền tại đây quyết định cho phép mở cửa các chuyến bay quốc tế.
Đảo Bali cho phép mở lại các chuyến bay quốc tế
Sân bay tại Bali bắt đầu đón chuyến bay quốc tế.

Cụ thể, ngày 14-10 (giờ địa phương), chính quyền đảo Bali của Indonesia đã cho phép nối lại các chuyến bay quốc tế đến từ một số quốc gia nhất định nhằm từng bước mở cửa để đón du khách trở lại.

Sân bay quốc tế trên đảo Bali đã mở cửa cho du khách đến từ 19 quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, UAE và New Zealand.

Kế hoạch mở cửa trở lại một phần này không có du khách đến từ Australia, một trong những nguồn khách du lịch chính đến Bali vào thời điểm trước khi xảy ra đại dịch.

Tuy nhiên, chưa có chuyến bay quốc tế nào được thực hiện ngay trong ngày 14-10.

Theo giới chức tại Bali, khu du lịch vốn chịu thiệt hại nặng nề do các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, du khách nước ngoài khi đến nghỉ dưỡng tại hòn đảo này cần phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine, cách ly tại khách sạn trong vòng 5 ngày và tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt về thị thực theo quy định nhập cảnh mới đối với khách du lịch nước ngoài.

Indonesia bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa sau khi số ca nhiễm và tử vong theo ngày giảm trên toàn quốc nhờ các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt cùng với chiến dịch tiêm chủng vaccine.

“Quốc gia vạn đảo” này vừa cán mốc tiêm 150 triệu liều vaccine ngừa Covid-19, trở thành quốc gia đứng thứ năm thế giới về tổng số liều vaccine đã được tiêm. Số ca mắc mới Covid-19 hàng ngày ở Indonesia đã giảm khoảng gần 30 lần, hiện trung bình 1.700 ca mới/ngày.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động