Thứ sáu 29/03/2024 14:19

Đánh giá sức khỏe 40 học sinh ngộ độc thực phẩm khi đi dã ngoại tại Mộc Châu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước vụ việc 40 học sinh tiểu học bị ngộ độc trong chuyến dã ngoại tại Mộc Châu, các chuyên gia y tế đã được điều động để đánh giá sức khỏe cho các em.
Đánh giá sức khỏe 40 học sinh ngộ độc thực phẩm khi đi dã ngoại tại Mộc Châu
Các em học sinh nhập viện được kiểm tra và xét nghiệm ngay lập tức

Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết, mới đây, bệnh viện đã tiếp nhận 40 bệnh nhân là các em học sinh lớp 4 trường tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu (Sơn La) bị ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, chiều 7/12, 164 em học sinh khối 4 của Trường Tiểu học Mộc Lỵ tham gia hoạt động trải nghiệm với nhiều nội dung theo kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn" gồm nhiều hoạt động như: Lau dọn bia mộ liệt sĩ, quét dọn khu di tích đồn Mộc Lỵ; Lễ dâng hương, hoa tưởng niệm; Lễ kết nạp đội viên mới; Tham gia hoạt động thi tìm hiểu kiến thức chủ đề "Uống nước nhớ nguồn"; Xem video tư liệu; Dâng hương tại khu di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến.

Sau buổi trải nghiệm, vào chiều tối cùng ngày, đoàn giáo viên, phụ huynh và học sinh có ăn tối tại khách sạn Mường Thanh Mộc Châu. Sau đó 40 em học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, được gia đình, các giáo viên đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu cấp cứu.

Nhập viện, 40 em học sinh được các bác sĩ tận tình chăm sóc tại khoa cấp cứu, các em được theo dõi nhiễm trùng nhiễm độc do ăn uống và được chỉ định truyền dịch. Chỉ vài tiếng sau, tình trạng của các em học sinh ổn định, có 37 em đã được bệnh viện cho về nhà trong đêm, có 3 em học sinh ở lại viện để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Nắm bắt được thông tin, ngày 8/12, 40 học sinh này được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu thăm khám, kiểm tra lại. Kết quả tất cả các em đã ổn định, không còn triệu chứng đau bụng, buồn nôn và đều được xuất viện.

Hiện các cơ quan chức năng huyện Mộc Châu đã lấy và niêm phong 5 mẫu thực phẩm, nguyên liệu dùng để chế biến thức ăn (lưu mẫu tại Trung tâm Y tế), 9 mẫu thức ăn còn lại trên bàn ăn và 7 mẫu lưu tại bếp. Các mẫu đã được gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La ngay trong đêm 7/12.

"Sau sự việc, Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã yêu cầu các trường tăng cường phối hợp với các cấp các ngành để đảm bảo an toàn cho sức khỏe học sinh ngoại khóa. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng trong việc đảm bảo an toàn bữa ăn trường học", Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Châu thông tin.

Lại thêm hàng chục học sinh nghi ngộ độc sau khi uống sữa tại trường
Nhóm học sinh cấp 3 gây rối trật tự công cộng, chụp ảnh cùng hung khí "khoe" trên facebook
Người phụ nữ ngộ độc cần sa sau khi ăn bỏng ngô mua trên mạng
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động