Đang thời gian bảo hành xe, khách vẫn phải trả 100% chi phí sửa chữa?
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTheo nội dung phản ánh của anh L.M.G (một khách hàng hiện đang trú tại Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội), khi anh đưa chiếc xe của hãng Mitsubishi đến sửa chữa tại Mitshubitshi Hà Nội (Công ty cổ phần ô tô Hà Nội có địa chỉ tại đường Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thì xăng trong bình “không cánh mà bay”.
“Trước khi cho xe vào gara tôi đều đổ đầy bình nhưng sau thời gian sửa chữa, đến khi nhận xe thì xăng đã cạn. Không những thế, đồ mới được gara Mitshubitshi Hà Nội thay sửa đang trong thời gian bảo hành vẫn bị nhân viên tính phí 100%?” - lời anh G.
Anh G nói, trung tuần tháng 6-2017, chiếc xe mang nhãn Mitsubishi của anh được nhập vào gara của hãng Mitshubitshi Hà Nội trong tình trạng bị hao điện.
Ông Nguyễn Trọng Mạnh (cố vấn dịch vụ của Công ty cổ phần ô tô Hà Nội, nói: “Xe của anh bị hỏng máy phát, đồ thay mới là hơn 30 triệu đồng. Tuy nhiên, bên em có thể tìm cách khắc phục cho anh bằng việc mua lại máy phát cũ sau đó thay vào cho anh, với giá chỉ trên 7 triệu đồng (trong đó chi phí phần ruột máy là 3,4 triệu đồng). Bên em sẽ đảm bảo máy chạy tốt và bảo hành cho anh 1 năm, chắc chắn!”.
|
Anh G đã trả 7,25 triệu đồng để được khắc phục thay vì phải bỏ hơn 30 triệu thay mới.
Theo nội dung ghi trong phiếu thanh toán, thì chiếc xe được theo dõi đến tháng 11-2017, sau gần 1 tháng “nhập gara”, tuy nhiên chiếc xe được đưa ra khỏi gara được 1 tuần thì “bệnh cũ tái phát”.
Anh L.M.G lại đưa chiếc xe của mình vào gara Mitshubitshi Hà Nội. Vẫn tiếp tục được nhân viên Công ty là ông Nguyễn Trọng Mạnh tư vấn: “Máy phát của anh khá phức tạp, lần trước bên em đã phải thay 2 lần. Lần này mua máy phát khác phù hợp hơn với máy của anh?”.
Vì đang cần xe sử dụng cho công việc nên anh G đồng ý cho sửa chữa, đến hôm nhận xe cầm tờ phiếu thanh toán hết 3 triệu đồng mới té ngửa ra hỏi: “Xe mình mới thay máy phát của gara này đi vẫn chưa được 1 tuần mà? Đang trong thời gian theo dõi và bảo hành đấy!”. Và, khách hàng này nhận được lời đáp rằng, xe của đời “hơi sâu”, lại phức tạp nên sửa chữa mất nhiều thời gian.
Trước dịch vụ và cách chăm sóc khách hàng của nhân viên nhân viên Mitsubishi Hà Nội như trên, anh G tỏ ra bất bình, bức xúc.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại