Thứ ba 16/07/2024 23:41

Đang chấp hành án treo nhưng "nữ quái" vẫn tiếp tục trộm cắp tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 16/7, Công an tỉnh Nam Định cho biết, Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Nam Định đã bắt giữ đối tượng có 5 tiền án về trộm cắp tài sản và đang chấp hành án treo nhưng lại tiếp tục phạm tội trộm cắp.
Đang chấp hành án treo nhưng
Chợ Mỹ Tho, nơi đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Ảnh: CACC.

Theo tài liệu điều tra, mặc dù sinh sống tại TP Phủ Lý, Hà Nam nhưng Nguyễn Thị Tuyết, SN 1980, trú tại tổ 6, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã đi nhiều nơi như Hà Nam, Nam Định, Hải Phòng và Bình Dương để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Gần đây nhất vào tháng 1/2024, Nguyễn Thị Tuyết bị Tòa án Nhân dân huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định xử phạt 36 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Trộm cắp tài sản”. Được hưởng án treo nhưng Tuyết lại tiếp tục trộm cắp tài sản.

Thay vì chấp hành tốt án phạt, ngày 8/7, Nguyễn Thị Tuyết đi xe máy đến thành phố Nam Định, ghé vào khu chợ đêm mua túi rau, túi cá với mục đích treo lắt lẻo đằng sau xe để che biển kiểm soát. Sau đó, Tuyết đến khu chợ đầu mối Mỹ Tho (phường Bà Triệu, thành phố Nam Định) giả danh là người đi mua đồ rồi giở chiêu trộm cắp tài sản của tiểu thương.

Đang chấp hành án treo nhưng
Nguyễn Thị Tuyết tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Khi đến một quầy bán đồ khô, Tuyết thấy một chiếc túi vải để ở quầy còn chủ hàng cùng thợ đã vào kho lấy hàng. Nguyễn Thị Tuyết liền nhanh tay với chiếc túi, kẹp vào nách rồi ung dung ra lấy xe máy, phi thẳng về tỉnh Hà Nam. Đi được một đoạn, Tuyết dừng xe và mặc thêm chiếc áo chống nắng để thay đổi hình dạng.

Phát hiện mất chiếc túi vải đựng cả trăm triệu tiền nhập hàng, chủ quầy hàng đã trình báo Công an thành phố Nam Định.

Tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Nam Định đã khẩn trương tiến hành các biện pháp xác minh, truy tìm dấu vết kẻ trộm. Sau 2 ngày rà từng góc camera, Công an thành phố Nam Định đã lật tẩy toàn bộ mánh khóe trộm tài sản, che giấu nhân thân cũng như xác định đối tượng trộm là Nguyễn Thị Tuyết và tiến hành bắt giữ.

Khám xét nhà của Nguyễn Thị Tuyết, Công an thành phố Nam Định phát hiện, thu giữ một túi bóng màu đen cất giấu 73 triệu đồng tiền mặt. Nguyễn Thị Tuyết khai nhận, đây là số tiền trộm được của chủ sạp hàng đồ khô tại chợ Mỹ Tho và chưa kịp tiêu đến.

Chiêu lừa ngoạn mục của “nữ quái” thất nghiệp Chiêu lừa ngoạn mục của “nữ quái” thất nghiệp

“Vô công rồi nghề” nhưng Nguyễn Thị Thùy Hương “nổ” có nhiều mối quan hệ, tự nhận là CA nên có thể “chạy” sổ đỏ ...

Công Phương - Nguyễn Thiệp
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động