Thứ bảy 20/04/2024 16:51

Đàn ông có nên uống hoa tam thất?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đàn ông có nên uống hoa tam thất? là băn khoăn của rất nhiều người. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi Đàn ông có nên uống hoa tam thất?
Đàn ông có nên uống hoa tam thất? là băn khoăn của rất nhiều chị em
Đàn ông có nên uống hoa tam thất? là băn khoăn của rất nhiều người

Đàn ông có nên uống hoa tam thất?

Nhiều người thường truyền tai nhau hoa tam thất có ảnh hưởng không tốt đến chức năng sinh lý của đàn ông. Vậy, đàn ông có nên uống hoa tam thất?

Tác dụng của hoa tam thất đối với sức khỏe

Theo y học hiện đại, trong tam thất có nhiều loại Saponin. Thí nghiệm trên động vật cho thấy Tam thất có tác dụng tăng sức hoạt động, tăng sức đề kháng, không gây tăng huyết áp và tác dụng lên hệ nội tiết.

Theo Đông y, tam thất có vị ngọt, đắng, tính ấm, đi vào kinh can, vị. Tam thất có tác dụng tán ứ huyết, định thống (giảm đau). Tam thất thường được dùng trong các trường hợp nôn ra máu, chảy máu cam, đi lị ra máu, băng huyết, tiêu thũng. Đặc biệt đây là vị thuốc quan trọng trong điều trị các vết thương ngoài da do dao đâm, vết thương đụng dập.

Theo một số sách bản thảo kinh điển như Bản thảo cương mục, Bản thảo bị yếu, Thần Nông bản thảo, ngoài rễ tam thất được sử dụng với tác dụng kể trên, lá tam thất cũng được dùng tương tự. Lá tam thất dùng đắp các vết thương chảy máu để cầm máu, tiêu thũng. Tuy nhiên hoa tam thất lại không được các tài liệu kể trên ghi chép như một vị thuốc.

Đàn ông có nên uống hoa tam thất?

Vấn đề đàn ông có nên uống hoa tam thất được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là cánh mày râu. Bởi, có thông tin cho rằng dùng tam thất có làm giảm khả năng tình dục và sinh sản không ?

Tuy nhiên theo các chuyên gia, đến nay không có căn cứ nào để cho rằng dùng tam thất có thể làm cho suy giảm khả năng tình dục và sinh sản ở nam giới. Ngược lại, như trên đã nói, cổ nhân còn khẳng định tam thất chín còn có tác dụng "bổ huyết ích khí, tráng dương tán hàn". Nghiên cứu hiện đại cho rằng tam thất còn có công năng tương tự nội tiết tố sinh dục.

Như vậy bạn đã có câu trả lời cho vấn đề đàn ông có nên uống hoa tam thất? rồi chứ.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động