Thứ tư 17/07/2024 00:45

Đàm Vĩnh Hưng bao giờ mới hết “lố”?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Những ngày gần đây, chuyện tình cảm của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà bỗng nhiên lại hot trở lại bởi phát ngôn của Đàm Vĩnh Hưng trong cuộc họp báo về liveshow chủ đề nhạc Bolero tại Hà Nội. Nhiều người cho rằng việc phát ngôn tới chuyện tình cảm của đồng nghiệp đã khiến hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng ngày càng xấu đi trong mắt khán giả.

Người ta gọi Đàm Vĩnh Hưng là “ông hoàng tai tiếng”, “ông hoàng chiêu trò” của showbiz Việt có vẻ cũng không có gì là quá. Lý do là bởi trước mỗi liveshow, sản phẩm âm nhạc, anh luôn biết cách khiến dư luận đổ xô sự chú ý về phía mình.

Cụ thể, năm ngoái, trước khi Diamond show của nam ca sĩ diễn ra, anh không ngại công bố về chi phí đầu tư cho chương trình lên đến hơn chục tỷ đồng cùng với giá vé cao ngất ngưởng. Nhiều người bảo Đàm Vĩnh Hưng khoe mẽ bởi với giá vé cao đến 20 triệu đồng cho một vé VIP, còn dăm ba triệu cho một vé thường như vậy thì chỉ có hạng đại gia mới dám chi tiền đi xem anh hát.

Nhiều người còn nặng lời chỉ trích anh đôn giá vé cao hơn rất nhiều so với giá vé của một show ca nhạc bình thường tại Việt Nam là điều điên rồ và những ai “ném tiền qua cửa sổ” để đi xem show Đàm Vĩnh Hưng cũng điên không kém. Phản pháo lại ý kiến này, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Chưa cần mọi người điên thì vé của tôi đã bán hết rồi”.

Cách đây vài tháng, trước khi ra MV ca nhạc chung với nam ca sĩ Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng cũng biết cách “dàn binh bố trận” để công chúng thấp thỏm về một đám cưới của hai người. Những cử chỉ, lời nói tình cảm của cả hai dành cho nhau càng khiến làng giải trí rộ nghi vấn hai nam ca sĩ này yêu nhau thật sự.

Cuối cùng, ngày trọng đại mà mọi người tưởng là lễ cưới của Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ lại là đêm nhạc của cả hai, sau đó ít lâu thì một MV ca nhạc chung của hai người được tung ra. Đến nay, chuyện tình cảm của Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Và có lẽ, đó mãi là câu hỏi sẽ không bao giờ có đáp án bởi càng khiến dư luận tò mò, độ hot của Đàm Vĩnh Hưng càng lớn. Đó là một thuận lợi vô cùng lớn giúp anh củng cố vị trí vững chắc trong showbiz nói chung và trên cương vị giám khảo, huấn luyện viên của không ít chương trình truyền hình nói riêng.

nh hưng hà
Đàm Vĩnh Hưng bị cho là vô duyên khi nói về chuyện riêng tư của Hồ Ngọc Hà . Ảnh tư liệu

Đến hẹn lại lên, trước thời điểm liveshow “Sài Gòn Bolero và Hưng” chính thức diễn ra, Mr Đàm cũng không ngại công bố chi phí cho chương trình này lên đến trên chục tỷ đồng với giá vé cũng không thể kém các show diễn trước. Không biết thực hư lời lãi các liveshow của Đàm Vĩnh Hưng ra sao, chỉ biết cứ mỗi khi nam ca sĩ thông báo con số đầu tư là dân tình lại được phen chê anh “nổ” bởi trong lúc show ca nhạc bão hòa thì việc chi ra một khoản tiền lớn làm show chỉ có nước nắm chắc khả năng lỗ nhiều hơn lãi.

Đáp lại chỉ trích của mọi người, Đàm Vĩnh Hưng trả lời rằng anh không công khai số tiền để PR cho chương trình. Anh làm show vì đam mê nghệ thuật, muốn ghi dấu ấn và tri ân khán giả. Còn số tiền khủng kia anh nhận được sự giúp đỡ của các nhà tài trợ. Để hợp lý hóa mức chi phí khủng, Mr. Đàm cho biết anh chi tiền cho những bộ cánh, đôi giày hàng hiệu đắt đỏ, những đạo cụ độc được anh mua trong các chuyến lưu diễn nước ngoài.

Tất nhiên, với show diễn Bolero sắp tới cũng vậy. Trong buổi họp báo liveshow tại Hà Nội, anh khoe mua hàng nghìn bóng đèn tròn từ nước ngoài để thay thế cho đèn led của Nhà hát Hòa Bình. Anh còn nói sẽ đầu tư hẳn một sân khấu xoay tại nhà hát.

Nhưng có lẽ, sau buổi họp báo của chương trình này, điều đọng lại cho công chúng lại là chuyện tình cảm của Hồ Ngọc Hà do chính Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ. Cụ thể, Đàm Vĩnh Hưng nhận được câu hỏi tại sao show diễn của anh lại không có Hà Hồ?

Trước đó, Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng vướng tin đồn xích mích khi nam ca sĩ chia sẻ chuyện Hà Hồ đã chia tay đại gia kim cương trên trang cá nhân nhưng sau đó anh lại xóa. Biểu hiện nữa là hai người đã không còn là bạn bè trên facebook.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết chuyện tình cảm của anh và đàn em vẫn rất tốt đẹp. Anh còn gây sốc khi tiết lộ về chuyện tình của Hồ Ngọc Hà: “Người hợp làm bạn lâu dài với Hà là Cường Đô La vì cách chơi của hai người này hay lắm. Còn người mê Hà, khổ sở vì Hà là Khoa.

Tội nghiệp lắm, Khoa chạy khắp nơi theo Hà, thương yêu Hà thiệt ...Tôi nói để cho dư luận biết, nếu Hà là người yêu vì tiền thì không bao giờ chia tay Khoa. Mọi người sai lầm rồi. Nếu là tôi thì chưa chắc tôi “nhả” ra đâu vì người ta vừa yêu mình, lại vừa có tiền. Vậy Hà gan quá, đã chủ động chia tay”.

Việc Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ công khai chuyện tình ái của Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người bức xúc bởi chuyện đó không liên quan gì đến trọng tâm buổi họp báo của anh. Hơn nữa, phát ngôn về chuyện riêng tư của đồng nghiệp, lại là một scandal tai tiếng là một điều tối kỵ, hết sức phản cảm. Không ít ý kiến cho rằng Đàm Vĩnh Hưng không ngại đem chuyện không hay của người đồng nghiệp thân thiết ra để làm trò đánh bóng tên tuổi cho show diễn và bản thân. Với một người dạn dày kinh nghiệm trước truyền thông thì khó có chuyện anh “vạ miệng”.

Giữa tin đồn bất hòa, Hồ Ngọc Hà lên tiếng bênh Đàm Vĩnh Hưng sống rất thật nên ai hỏi gì anh cũng sẵn sàng trả lời. Cô chia sẻ Mr Đàm là người biết rõ trái tim và câu chuyện của mình nhất. Cô cũng mong mọi chuyện dừng lại ở đây để những điều tiêu cực không đi xa thêm.

Cho dù nữ ca sĩ lên tiếng, hàm ý rằng mối quan hệ giữa cô và đàn anh vẫn bình thường thì nhiều người vẫn không thể chấp nhận sự vô duyên thái quá của Đàm Vĩnh Hưng, người vẫn được xem là khéo léo ứng xử trước các tình huống, nhất là câu chuyện về đồng nghiệp trong giới. Đặc biệt nữa, đó lại là những lời nói có thể khiến cho vợ đại gia theo đuổi Hà Hồ bị tổn thương.

Chiêu trò trong showbiz nhiều vô kể nhưng lại được sử dụng vô tội vạ và hầu hết là chiêu trò tai tiếng thay vì PR một cách lành mạnh. Thật tiếc cho Đàm Vĩnh Hưng bởi với danh tiếng, thương hiệu như hiện tại, chỉ cần anh làm sản phẩm, show diễn chất lượng về phần nghe và phần nhìn là đã có thể thu hút sự chú ý của công chúng, không cần phải dùng đến các chiêu trò, đặc biệt là những trò lố để tạo sự chú ý.

Chính vì dùng chiêu trò quá nhiều, quá lố mà hình ảnh của anh đã xấu đi rất nhiều trong mắt công chúng, đến nỗi ngay cả khi gia đình anh có chuyện buồn, anh bị thương khi tập luyện cũng khiến người ta hoài nghi rằng anh đang làm trò. Thứ đáng quý nhất của một người nghệ sĩ chính là lòng tin và tình cảm của khán giả. Giá mà Đàm Vĩnh Hưng biết trân trọng thứ quý giá đó thì tốt biết bao nhiêu.

An Nhiên / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động