Thứ hai 29/04/2024 17:03
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội:

Đảm bảo khẩu hiệu “Bầu trúng, bầu đúng, bầu đủ và bầu an toàn”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngay từ 7g sáng 23-5, những lá phiếu của những cử tri khu vực bỏ phiếu số 24 Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội được bỏ vào thùng phiếu.

Hôm nay 23-5, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức diễn ra với yêu cầu bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch và đúng tiến độ, kế hoạch, chọn được những người xứng đáng vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

Cuộc bầu cử lần này khác tất cả các cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trước kia, đó là bầu cử triển khai trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.Vì vậy, công tác bảo đảm về phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu để cử tri yên tâm nghĩa vụ công dân.

Ngay từ 7g ngày 23-5, những lá phiếu của những cử tri khu vực bỏ phiếu số 24 Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội được bỏ vào thùng phiếu.

Cử tri mong muốn bầu được những Đại biểu Quốc hội mới sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, quan tâm đến những vấn đề thiết thực của đời sống, kinh tế xã hội của Hoàng Liệt nói riêng và của cả nước nói chung.

Ghi nhận của PV tại các địa điểm bỏ phiếu thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nơi đây được coi là nơi đông dân cư nhất của quận Hoàng Mai.

Công tác trang trí khánh tiết rực rỡ cờ hoa, đúng tiêu chuẩn của tổ bầu cử cũng như các yếu tố đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, nước xịt tay hay bố trí y tế trực đo nhiệt độ đối với những cử tri tham gia bỏ phiếu tại khu vực này.

Đảm bảo khẩu hiệu “Bầu trúng, bầu đúng, bầu đủ và bầu an toàn”
Thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế

Ông Lưu Bách Lụa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Trưởng Ban bầu cử phường Hoàng Liệt nhấn mạnh, đây là địa phương có số lượng cử tri có trong danh sách bầu cử đông nhất thành phố với trên 42.700 cử tri. Trên địa bàn phường có 2 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, 134 trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà.

Theo đó, triển khai công tác bầu cử tại các địa điểm bỏ phiếu phải đảm giữ khoảng cách, thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Ở mỗi khu vực bỏ phiếu đều chuẩn bị sẵn một phòng cách ly y tế tạm thời nếu có trường hợp cử tri sốt từ 37,5 độ, ho, khó thở... và có nhân viên y tế túc trực xử trí các tình huống phát sinh.

Theo đó, Hoàng Mai có 11 đơn vị bầu cử và 190 tổ bầu cử và khu bỏ phiếu. Công an các phường đã xây dựng 190 phương án bảo vệ tuyệt đối với từng khu vực bỏ phiếu; lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH có phương án tăng cường công tác PCCC&CNCH khi xảy ra cháy nổ trên địa bàn.

Hoàng Mai được đánh giá là quận có số cử tri đông, với 286.051 người, trong đó, có điểm bỏ phiếu cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp, với hơn 1400 người. Đối với địa điểm này, tổ bầu cử sẽ bố trí hòm phiếu lưu động để đảm bảo công tác 100% cử tri được bỏ phiếu.

Bên cạnh đó, quận Hoàng Mai cũng đã huy động 100% cán bộ chiến sỹ và trên 400 bảo vệ dân phòng tham gia vào phương án đảm bảo an ninh trật tự bảo vệ các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó có 2 điểm bỏ phiếu, cư dân đông tại khu vực HH Linh Đàm nên 2 điểm bỏ phiếu này được dựng nhà bạt.

Đảm bảo khẩu hiệu “Bầu trúng, bầu đúng, bầu đủ và bầu an toàn”
Cử tri Nguyễn Duy Hưng, Cư dân tòa nhà HH 1C, khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội phấn khởi cho biết: Tôi rất tự tin khi cầm lá phiếu cử tri để bầu những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Ghi nhận của phóng viên tại các điểm bầu cử của phường Hoàng Liệt. Theo đó, phường Hoàng Liệt có 42.700 cử tri, có 28 điểm bầu cử, trong đó, 12 tòa nhà HH Linh Đàm có 8 điểm bầu cử, tổng số gần 16.000 cử tri. Số cử tri ở điểm này được xác định là lớn nhất cả nước, bởi thông thường các điểm bầu cử của Hà Nội giao động từ 500-600 cử tri.

Vì số lượng cử tri đông nên ngay từ khi chuẩn bị, thành viên trong tổ bỏ phiếu đã phân công, phân nhiệm và cắt cử cử tri đi bỏ phiếu theo giờ, để tránh sự ùn tắc, chờ đợi.

Theo đại diện tổ bỏ phiếu, sau 16h, tổ bầu cử sẽ chia nhau đi từng nhà, rà những cử tri chưa kịp bỏ phiếu tiếp tục thực hiện quyền công dân của mình để đảm bảo khẩu hiệu: Bầu trúng, bầu đúng, bầu đủ và bầu an toàn.

Cử tri Nguyễn Duy Hưng, Cư dân tòa nhà HH 1C, Khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội phấn khởi cho biết: Tôi rất tự tin khi cầm lá phiếu cử tri để bầu những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Qua đây cũng cho thấy công tác chuẩn bị của tổ bầu cử rất chu đáo, mặc dù được đánh giá là tổ bầu cử có số lượng của tri đông, nhưng ban tổ chức đã chia luồng, phân tuyến, phân giờ, để cử chi đi bầu cử không phải chờ đợi lâu, tránh đông người, đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch bệnh.

“Tôi thấy những ứng cử đại biểu đợt này có nhiều đại biểu xuất sắc. Vì vậy, tôi mong muốn những người được tôi và những cử tri khác tín nhiệm sẽ vì nước, vì dân, quan tâm đến đời sống người dân ở Hoàng Liệt, Hoàng Mai được nâng lên. Đặc biệt là những thủ tục pháp lý về quản lý nhà ở, cư dân bao năm nay chưa được thỏa đáng về vấn đề này.

Vì vậy, rất mong lá phiếu của tôi sẽ bầu được những đại biểu có đức, có tài, năng lực và trình độ quan tâm đến người dân, đề xuất những giải pháp đến cơ quan có thẩm quyền, để tháo gỡ khó khăn về thủ tục pháp lý nhà ở cho cư dân HH nói riêng và Hoàng Liệt nói chung”, cử tri Nguyễn Duy Hưng nêu.

Đảm bảo khẩu hiệu “Bầu trúng, bầu đúng, bầu đủ và bầu an toàn”
Bác Nguyễn Hữu Tùng, Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố số 32, 33, 34 – Tổ trưởng Tổ bầu cử số 24 Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: Tổ bầu cử số 24 có 1.600 cử tri, được đánh giá là tổ bầu cử có số cử tri tương đối đông

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn khu vực bỏ phiếu cũng được lực lượng công an Hà Nội quan tâm đặc biệt. Đại úy Lưu Bách Toàn, Phó trưởng CA phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai cho biết: Theo chỉ đạo của CATP Hà Nội, CA quận Hoàng Mai, từ 7g sáng ngày hôm qua đến hết hôm nay, CBCS CA phường trực 100% quân số, rải đều các điểm bầu cử tham gia công tác bảo vệ.

Ngoài thực hiện công tác bảo vệ, CBCS còn nắm dư luận quần chúng nhân dân, dư luận cử tri, số đối tượng có biểu hiện chống đối, khiếu kiện, đảm bảo công tác bầu cử diễn ra an toàn, tuyệt đối.

Bác Nguyễn Hữu Tùng, Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố số 32, 33, 34 – Tổ trưởng Tổ bầu cử số 24 Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: Tổ bầu cử số 24 có 1.600 cử tri, được đánh giá là tổ bầu cử có số cử tri tương đối đông.

Tuy nhiên, công tác bầu cử từ sáng đến giờ diễn ra rất suôn sẻ, hết buổi sáng đã đạt khoảng 50%. Cư dân chấp hành đúng luật và thực hiện đúng theo danh sách để phòng chống Covid-19.

Bởi trước đó, tổ bầu cử cũng đã chỉ đạo phường Hoàng Liệt có phương án tuyên truyền đến các cử tri, phân chia theo từng tổ dân phố, từng tòa nhà để đảm bảo không tập trung quá đông cử tri tại điểm bỏ phiếu.

Phường sẽ cử đại diện tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ tới nhà các trường hợp cử tri đang cách ly tại nhà để thực hiện việc bỏ phiếu theo quy định...

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động