Thứ sáu 26/04/2024 17:55

Đại hội thể thao toàn quốc 2022 thiết lập kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9 được diễn ra trong năm nay thiết lập kỷ lục “khủng”.
Đại hội thể thao toàn quốc 2022 thiết lập kỷ lục
Ảnh minh họa.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - vừa ký ban hành điều lệ khung Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022.

Cụ thể, đại hội sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 21-12 tại Quảng Ninh và các tỉnh thành lân cận là: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa.

Ở giải thế thao toàn quốc lần này sẽ thiết lập kỷ lục “khủng” gồm 43 môn thi với 941 nội dung. Đây là con số lớn nhất trong vòng hơn 10 năm qua về số môn và nội dung thi đấu.

Trong đó, các môn có số lượng nội dung lớn là: điền kinh (50 nội dung), bơi (43 nội dung), bắn súng và bắn đĩa bay (50 nội dung), cử tạ (60 nội dung), wushu (46 nội dung)...

Bên cạnh đó, các môn thể thao dân tộc được đưa vào chương trình thi đấu của đại hội có các nội dung như sau: vật dân tộc (12 nội dung), đá cầu (10 nội dung), lân sư rồng (7 nội dung).

Đại hội thể thao toàn quốc được tổ chức 4 năm một lần và là đại hội thể thao lớn nhất cả nước. Chu kỳ tổ chức đại hội giúp đánh giá tổng thể quá trình phát triển thể thao của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Đại hội thể thao toàn quốc cũng là cơ hội để phát hiện, đào tạo những vận động viên xuất sắc chuẩn bị cho các mục tiêu ở Asiad, Olympic.

Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và hai ngành quân đội, công an được thành lập một đoàn thể thao mang tên địa phương, ngành mình tham dự đại hội.

Mục tiêu thể thao Việt Nam sau thành công SEA Games 31
Đại hội Thể dục Thể thao Thủ đô lần thứ X chính thức khai mạc ngày 7/10
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động