Thứ ba 16/07/2024 16:12

Đặc sắc tour ẩm thực đêm Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân, phố ẩm thực Ngũ Xá - Đảo Ngọc đã trở thành thương hiệu phố cổ thì tour ẩm thực mới “Đêm làng cổ” tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) tạo sức hấp dẫn đặc biệt cho du khách.
Đặc sắc tour ẩm thực đêm Hà Nội
Trình diễn múa rồng tại tour du lịch “Đêm làng cổ”. Ảnh: MỘC MIÊN

Kể từ năm 2023, ngành du lịch Hà Nội công bố 15 sản phẩm tour du lịch đêm đặc sắc đã tạo đột phá về bài toán phát triển kinh tế đêm Thủ đô. Nhiều đơn vị, DN du lịch, lữ hành, cá nhân cùng bắt tay xây dựng sản phẩm tour đêm gắn với ẩm thực. Trong đó phải kể đến tour đêm “Đạp xe Thăng Long - Hà Nội”, tour được khởi hành từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam đến Nhà hát Lớn, Di tích cách mạng Bắc Bộ Phủ, Thành Cửa Bắc, Cột cờ Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long, Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tòa nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Đền Quán Thánh, Chùa Trấn Quốc và điểm dừng chân cuối cùng là tuyến phố đi bộ kết hợp phố ẩm thực Đảo Ngọc – Ngũ Xã (quận Ba Đình, Hà Nội) thưởng thức món ăn phở cuốn, phở chiên phồng nổi tiếng.

Đặc sắc tour ẩm thực đêm Hà Nội
Ẩm thực Làng cổ Đường Lâm tại tour du lịch “Đêm làng cổ”. Ảnh: MỘC MIÊN

Khởi động từ tháng 5/2024, tour du lịch “Đêm làng cổ” là điểm đến thu hút người dân và du khách dịp cuối tuần. Với địa điểm tổ chức chính là cổng làng, các sản vật địa phương được chính người dân trong làng tự tay mang đến, trưng bày, bày bán. Món ăn ẩm thực đặc trưng của làng cổ như bánh chè lam, bánh gai, kẹo lạc, kẹo dồi, bánh tẻ, bánh sắn, thịt quay đòn, gà mía… phục vụ nhu cầu khám phá ẩm thực từ làng của du khách. Những món ăn tao nhã nhưng lại cầu kỳ trong chế biến, đòi hỏi những người thợ lành nghề trong việc giữ trọn hương vị. Ngoài việc thưởng thức ẩm thực Làng cổ Đường Lâm, người dân và du khách còn được xem trình diễn các loại hình dân gian truyền thống, trải nghiệm làm tò he, tranh khắc gỗ…

Sau hơn 2 tháng triển khai, “Đêm làng cổ” tạo dấu ấn đặc biệt cho du khách. Không dừng lại sản phẩm du lịch mới, hoạt động “Đêm làng cổ” còn hỗ trợ, thúc đẩy các dịch vụ du lịch qua đêm khác, tạo sinh kế cho hơn 50 hộ dân tại địa phương. Đến nay, UBND xã Đường Lâm và Ban quản lý Di tích Làng cổ Đường Lâm đã kết nối với các resort, khu nghỉ dưỡng lân cận để đưa khách đến trải nghiệm sản phẩm mới này. Ước tính, mỗi hoạt động cuối tuần có hàng trăm khách lưu trú qua đêm.

Với quyết tâm đưa du lịch Thủ đô “cất cánh”, hoạt động “Đêm làng cổ” góp phần khơi dậy những giá trị văn hóa làng cổ, tăng thêm trải nghiệm cho du khách khi tham quan Làng cổ Đường Lâm và thị xã Sơn Tây. Hồi tháng 6/2024, thị xã Sơn Tây triển khai sản phẩm du lịch bay khinh khí cầu phục vụ du khách. Đây là hai sản phẩm mới của ngành du lịch Sơn Tây nhằm triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết 09 - NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa ở Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Gian hàng tour du lịch “đắt” khách mùa Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024
Nhà tù Hỏa Lò – Dấu tích của một Hà Nội kiên cường
Tour tham quan Hà Nội bằng xích lô “đắt” khách
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tình yêu sân khấu cháy bỏng của NSƯT Bùi Phương Nga

Tình yêu sân khấu cháy bỏng của NSƯT Bùi Phương Nga

NSƯT Bùi Phương Nga, diễn viên, đạo diễn Nhà hát Kịch Việt Nam vừa qua đời ở tuổi 47 vì bệnh ung thư khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả xót thương. Trong hành trình nghệ thuật của mình, nữ nghệ sĩ luôn dành cho sân khấu một tình yêu cháy bỏng.
Bằng Kiều bị Tự Long từ chối nhưng lại chiêu dụ được S.T Sơn Thạch nhờ...số trời

Bằng Kiều bị Tự Long từ chối nhưng lại chiêu dụ được S.T Sơn Thạch nhờ...số trời

Tập 3 chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" khiến khán giả nhiều pha cười nghiêng ngả về những màn chiêu dụ anh tài của các nghệ sĩ.
Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn và dàn sao Việt “Sống trọn tinh hoa” cùng VietinBank Premium

Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn và dàn sao Việt “Sống trọn tinh hoa” cùng VietinBank Premium

Sự bùng nổ của âm nhạc đỉnh cao và sân khấu nghệ thuật mãn nhãn đã để lại ấn tượng sâu sắc với hơn 3.000 khách hàng tinh hoa của VietinBank Premium tối ngày 6/7/2024 vừa qua.
Kỳ cuối: Những cách phát hiện camera quay lén và hướng xử trí

Kỳ cuối: Những cách phát hiện camera quay lén và hướng xử trí

Theo hãng sản xuất phần mềm bảo mật Norton, camera quay lén thường được giấu trong 30 vị trí thông thường nên khi đến địa điểm có nguy cơ bị quay lén, mọi người có thể kiểm tra.
Kỳ 4: Kẻ biến thái có hành vi quay lén, phát tán hình ảnh gây hậu quả nghiêm trọng bị xử lý như thế nào?

Kỳ 4: Kẻ biến thái có hành vi quay lén, phát tán hình ảnh gây hậu quả nghiêm trọng bị xử lý như thế nào?

Trao đổi với PL&XH, tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: "Hành vi quay lén người khác trong phòng thay đồ là hành vi vi phạm pháp luật và vi phạm đạo đức xã hội. Nếu phát tán những hình ảnh này gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.
Kỳ 3: Camera quay lén được ngụy trang tinh vi

Kỳ 3: Camera quay lén được ngụy trang tinh vi

Lên mạng xã hội, chỉ cần gõ cụm từ "camera quay lén", ngay lập tức sẽ ra vô số kết quả giới thiệu, quảng cáo về mặt hàng này. Đáng chú ý, camera quay lén núp bóng dưới nhiều đồ vật có hình dạng khác nhau. Điều này giúp cho những thủ phạm quay lén dễ dàng đạt được mục đích, còn các nạn nhân thì trở thành nạn nhân lúc nào không hay.
Mùa hồng bì chín đi qua phố Hà thành

Mùa hồng bì chín đi qua phố Hà thành

Hồng bì đang vào mùa chín rộ. Những ngày này, xuống phố, ta sẽ gặp những hàng, những gánh hồng bì chín mọng thấp thoáng mọi nẻo đường, ngõ nhỏ Hà thành. Sớm mai, trên đường đi làm, tôi mua một ít hồng bì tới cơ quan mời đồng nghiệp. Mọi người ai cũng tỏ ra thích thú với loại quả mang hương vị chua ngọt thanh dịu đánh thức bao ký ức gần xa...
Giữ lửa nghề ướp trà sen Tây Hồ

Giữ lửa nghề ướp trà sen Tây Hồ

Nghề ướp trà sen Tây Hồ đang được đề nghị công nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Niềm vinh dự không chỉ riêng đối với Hà Nội mà còn là trái ngọt cho những nghệ nhân dành trọn cuộc đời lưu giữ nghề sen không bị mai một trong quá trình đô thị hóa.
Bức tranh sen Liên hoa tịnh cảnh trưng bày tại lễ hội Sen Hà Nội 2024

Bức tranh sen Liên hoa tịnh cảnh trưng bày tại lễ hội Sen Hà Nội 2024

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (Hà Nội) từ ngày 12 đến ngày 16/7/2024. Lễ hội giới thiệu nhiều sản phẩm từ sen, các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị của cây sen trong phát triển kinh tế và đời sống tinh thần của con người.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động