Thứ năm 28/03/2024 21:25

Đã có đơn vị nhận nuôi 9 con hổ còn sống sau khi được cảnh sát giải cứu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 2 tháng sau vụ việc cảnh sát giải cứu 17 con hổ bị nuôi nhốt trong nhà dân, đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An đã tìm được 2 đơn vị nhận nuôi 9 con hổ còn sống.
Đã có đơn vị nhận nuôi 9 con hổ còn sống sau khi được cảnh sát giải cứu
Nguyễn Ngọc Toàn, Phó phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An thông tin tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo cung cấp tình hình kinh tế - xã hội quý III-2021 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Phó phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An cho biết, liên quan đến vụ giải cứu 17 con hổ bị nuôi nhốt trái phép, địa phương đã tìm được 2 đơn vị nhận nuôi 9 con hổ còn sống.

Theo đó, sau khi Công an tỉnh Nghệ An chuyển hồ sơ 9 con hổ còn sống được thu giữ từ nhà dân cho Chi cục Kiểm lâm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này đã gửi văn bản xin ý kiến Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để phối hợp tìm hướng xử lý.

"Đến thời điểm hiện tại, đã có 2 đơn vị thuộc 2 tỉnh đồng ý nhận nuôi 9 con hổ nói trên và các thủ tục cơ bản đã hoàn tất. Tuy nhiên, tại văn bản của Tổng cục Lâm nghiệp yêu cầu trước khi tiếp nhận, UBND tỉnh Nghệ An phải có văn bản xin ý kiến của UBND tỉnh nơi tiếp nhận. Ngày 14-9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu cho UBND tỉnh Nghệ An văn bản gửi 2 địa phương này. Hiện nay, các sở liên quan đã tổ chức họp, thống nhất phương án tiếp nhận và chỉ chờ văn bản của 2 tỉnh nói trên để tiến hành bàn giao các cá thể hổ", ông Toàn cho biết thêm.

Đã có đơn vị nhận nuôi 9 con hổ còn sống sau khi được cảnh sát giải cứu
9 cá thể hổ sau giải cứu đã tìm được đơn vị nhận nuôi

Được biết, 9 con hổ hiện đang được chăm sóc tại Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, Nghệ An) và chúng phát triển bình thường, khỏe mạnh, sẵn sàng cho công việc bàn giao. Thông tin cụ thể về 2 đơn vị nhận nuôi 9 cá thể hổ nói trên, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Nghệ An và ông Nguyễn Ngọc Toàn chưa thể tiết lộ.

Trước đó, vào ngày 4-8, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám xét khẩn cấp một số nhà dân tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành và thu giữ 17 cá thể hổ. Đây là vụ bắt giữ liên quan hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã với số lượng lớn, gây chấn động.

Trong quá trình giải cứu, lực lượng chức năng đã sử dụng thuốc gây mê để vận chuyển hổ đến Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm gửi chăm sóc trong thời gian phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, đến sáng nay 6-8, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An thông tin, có 8 trong 17 cá thể hổ sau khi được “giải cứu” đã chết.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động