Thứ bảy 04/05/2024 15:56

Đá bóng cũng cần lưu ý đến an toàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khi đang chơi bóng đá, T.N, 22 tuổi bị đối phương đá trúng vùng kín khiến đau đớn, choáng váng và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sỹ xác định N bị tổn thương nặng “cậu nhỏ” với nhiều vết bầm tím, vỡ nát.   

Theo bác sỹ Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Bệnh viện mới tiếp nhận bệnh nhân T.N, 22 tuổi, sinh viên Đại học nhập viện cấp cứu trong tình trạng bìu sưng nề, tím; tinh hoàn không còn ở vị trí mà bị đẩy lên cao.

Ngay lập tức, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Khi mổ ra thấy tinh hoàn vỡ nát, tụ máu, mất hết tổ chức nhu mô lành. Các bác sỹ đã phẫu thuật cắt tinh hoàn (T), cố định tinh hoàn (P). Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, hoạt động ổn, đã hết sưng nề vùng kín. Dự kiến 1-2 ngày nữa sẽ được ra viện.

da bong cung can luu y den an toan

Các bác sĩ khuyến cáo, khi chơi thể thao, nam giới cần phải bảo vệ "cậu nhỏ" của mình tránh các tai nạn đáng tiếc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Khi gặp chấn thương ở vùng kín, nam giới nên tới cơ sở chuyên khoa nam học uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động