Thứ sáu 10/05/2024 10:54

Cựu Tổng thống Chile thăm và làm việc tại Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân dịp kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Chile, Bà Michelle Bachelet Jeria, Cựu Tổng thống Chile, nguyên Cao uỷ nhân quyền liên hợp quốc, nguyên Giám đốc điều hành Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc đã thăm và làm việc tại Việt Nam.
Cựu Tổng thống Chile thăm và làm việc tại Việt Nam
Bà Michelle Bachelet nhấn mạnh về tầm quan trọng của bình đẳng giới trong mọi hoạt động chính trị, xã hội

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 3/4/2023, tại Học viện Ngoại giao, Bà Michelle Bachelet đã có cuộc gặp gỡ và nói chuyện với các cán bộ ngoại giao nữ và các sinh viên Việt Nam về vai trò của Lãnh đạo nữ trong các tổ chức đa phương cũng như trong các hoạt động đối ngoại, chính trị xã hội.

Chương trình do Học viện Ngoại giao và Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc đồng tổ chức với sự tham dự của Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nguyễn Phương Nga, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao Phạm Lan Dung, Trưởng đại điện Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc tại Việt Nam Elisa Fernandez, đại diện các cơ quan thuộc Liên hợp quốc tại Việt Nam như UN Women, UNDP, UNICEF, IOM, Đại sứ các nước Chile, Tây Ban Nha, Rumani, Indonesia, các lãnh đạo cấp vụ và cán bộ ngoại giao nữ tại các đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao, và các sinh viên Học viện Ngoại giao.

Chia sẻ tại cuộc nói chuyện, bà Michelle Bachelet nhấn mạnh về tầm quan trọng của bình đẳng giới trong mọi hoạt động chính trị, xã hội; cho rằng cần phải có sự thay đổi trong quan niệm về vai trò của nam và nữ, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội một quốc gia và trên trường quốc tế; đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng mạng lưới gắn kết các lãnh đạo, cán bộ nữ của các tổ chức, cơ quan, quốc gia để tang cường ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau.

Tại Phiên thảo luận và hỏi đáp, bà Michelle Bachelet cùng các khách mời của chương trình đã chia sẻ rất chân tình và cởi mở những câu chuyện thực tế cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc đời hoạt động chính trị và xã hội của mình, qua đó truyền cảm hứng cho những cán bộ làm công tác đối ngoại, đặc biệt là các cán bộ trẻ, cũng như các thế hệ sinh viên trẻ tại cuộc nói chuyện, khuyến khích các bạn nữ dù ở độ tuổi nào, vị trí nào cũng nên cố gắng học tập, làm việc, vươn lên để theo đuổi ước mơ của mình và giúp đỡ những người phụ nữ khác cùng phát triển.

Thay mặt ban tổ chức chương trình, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao Phạm Lan Dung và Trưởng Đại diện Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc tại Việt Nam bà Eliza Fernandez đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sự ngưỡng mộ đối với những đóng góp và cống hiến, hoạt động không mệt mỏi của bà Michelle Bachelet cho quyền lợi và sự tiến bộ của phụ nữ trên thế giới, mong muốn bà sẽ tiếp tục là tấm gương, là niềm cảm hứng phấn đấu cho các thế hệ phụ nữ ở các quốc gia trên thế giới;

Mong muốn thông qua những hoạt động tương tự vai trò, vị trí của phụ nữ, công tác phụ nữ và bình đẳng giới sẽ ngày càng được nhận thức đúng đắn, sớm thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Mexico khâm phục và đánh giá cao những thành tựu quan trọng về mọi mặt của Việt Nam Mexico khâm phục và đánh giá cao những thành tựu quan trọng về mọi mặt của Việt Nam
Việt Nam mong muốn làm sâu sắc quan hệ “Đối tác chiến lược” với Italia Việt Nam mong muốn làm sâu sắc quan hệ “Đối tác chiến lược” với Italia
Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Ngày 7/5/2024, tại trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày 5/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen gửi lực lượng CSGT và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Hòa trong cái nắng mai óng vàng của tiết trời Xuân chưa qua mà Hè đang tới với cảnh vật xanh non như bừng lên sức sống, khiến lòng người hân hoan. Ngước nhìn lá Quốc kỳ kiêu hãnh tung bay trong gió như nhắc nhớ mỗi người về ngày non sông nối liền một dải, về một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
TP Hồ Chí Minh: hoàn thiện Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị trong tháng 5/2024

TP Hồ Chí Minh: hoàn thiện Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị trong tháng 5/2024

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi yêu cầu các các sở, ngành có liên quan phấn đấu hoàn thiện Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (Đề án) trong tháng 5 để kịp thời gửi Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.
Đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới

Đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6, Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) đảm bảo an toàn khai thác đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B và thi công các hạng mục còn lại của Dự án đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
Việt Nam trở thành đối tác quan trọng và tin cậy hàng đầu của Nhật Bản

Việt Nam trở thành đối tác quan trọng và tin cậy hàng đầu của Nhật Bản

Ngày 8/5/2024, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ Đại sứ tại Việt Nam. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngoại giao Việt Nam” cho Đại sứ Yamada Takio để ghi nhận những đóng góp của Đại sứ Yamada đối với quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): thu hút nhân tài từ kinh nghiệm quốc tế

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): thu hút nhân tài từ kinh nghiệm quốc tế

TS Tạ Quang Ngọc - Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, thực tế, nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng các chính sách sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài vào làm việc tại các cơ quan, tổ chức và chính quyền Hà Nội có thể tham khảo một số quốc gia thành công trong sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao và thu hút nhân tài.
Cựu chiến sĩ Điện Biên kể chuyện trực tiếp đánh cứ điểm A1

Cựu chiến sĩ Điện Biên kể chuyện trực tiếp đánh cứ điểm A1

Ở tuổi 91, đại tá Nguyễn Thụ vẫn giữ được giọng nói hào sảng, trí nhớ minh mẫn khi kể lại rành mạch về cuộc chiến đấu của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, đặc biệt là cuộc chiến đấu tiêu diệt tập đoàn cứ điểm của địch trên đồi A1 - trận địa ác liệt nhất.
Người dân Việt Nam mãi khắc ghi về lịch sử

Người dân Việt Nam mãi khắc ghi về lịch sử

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã viết lên một “thiên sử vàng” với chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động