Thứ bảy 27/04/2024 10:03
Đại án buôn lậu hơn 200 triệu lít xăng dầu:

Cựu đội trưởng chống buôn lậu mong được xử nhẹ, sớm về với gia đình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/11, phiên xử đại gia xăng dầu Phan Thanh Hữu - Giám đốc Công ty TNHH TM Phan Lê Hoàng Anh; Đào Ngọc Viễn (SN 1968), Giám đốc Công ty TNHH Đại Dương Hải Phòng và 72 người trong đường dây buôn lậu hơn 200 triệu lít xăng diễn ra phần tranh luận cuối cùng về tội danh Nhận hối lộ của Ngô Văn Thụy.
Cựu đội trưởng chống buôn lậu mong được xử nhẹ, sớm về với gia đình
Bị cáo Ngô Văn Thuỵ.

Ngô Văn Thụy bị cáo buộc đầu năm 2021 - khi là Đội Trưởng kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3, phụ trách khu vực từ Bình Thuận trở vào) đã nhận 800 triệu đồng của Hữu và Nguyễn Hữu Tứ để họ đưa tàu chở xăng lậu từ Singapore về Việt Nam. Với hành vi này, ông Thụy bị VKS đề nghị mức án 15-16 năm tù.

Bào chữa cho bị cáo Ngô Văn Thụy có 3 luật sư. Các luật sư bào chữa cho bị cáo Thụy cho biết, việc đưa tiền của Nguyễn Hữu Tứ, Phan Thanh Hữu tại nhà hàng ở TP. Cần Thơ và tại nhà riêng của bị cáo Thụy tại TP.HCM thì bị cáo cũng đã 3 lần từ chối thẳng thừng và không nhận tiền, không thỏa thuận việc giúp đỡ.

Trong khi đó bị cáo Ngô Văn Thụy cho rằng, việc tiếp cận Hữu và Tứ là để nắm tình hình về thông tin ai là người làm lộ kế hoạch triển khai bắt các tàu chở xăng lậu bị lộ chứ không phải mục đích thỏa thuận hay nhận tiền của Tứ và Hữu.

Theo luật sư, việc bị cáo Hữu và Tứ đưa tiền cho Thụy tại nhà riêng thì chính bị cáo Thụy cũng không biết, mà phát hiện sau đó 3-4 ngày nên đây là việc nhận tiền thụ động. Bị cáo Thụy cũng đã ý thức được việc nhận tiền mà không báo cáo với cơ quan hay Công an là hành vi vi phạm pháp luật. Bản thân bị cáo trong 30 năm công tác cũng đã lập nhiều thành tích, được nhận nhiều khen thưởng.

Tuy nhiên, cả 3 luật sư bào chữa cho bị cáo mong HĐXX xem xét bối cảnh, nguyên nhân phạm tội cũng như các tình tiết giảm nhẹ để bị cáo được hưởng chính sách khoan hồng.

Nói lời sau cùng tại phiên tòa, ông Thụy thừa nhận hành vi sai phạm, vì một giây phút không làm chủ được bản thân mà mất tất cả, ảnh hưởng quá trình phấn đấu hơn 40 năm của bản thân và uy tín của ngành.

"Bản thân bị cáo cảm thấy rất áy náy. Qua phiên tòa này bị cáo gửi lời xin lỗi đến các lãnh đạo Tổng cục Hải quan, nhất là các anh em trong đơn vị Đội 3. Chỉ vì hành động sai nguyên tắc của bị cáo mà ảnh hưởng rất lớn đến bộ mặt của ngành, cũng như ảnh hưởng đến anh em cán bộ chiến sĩ" - ông Thụy nói.

Cuối cùng, ông mong hội đồng xét xử xem xét tuyên mức án nhẹ nhất có thể để sớm trở về với gia đình.

Như vậy sau hơn một tháng xét xử, phiên tòa hoàn tất phần xét hỏi và tranh luận, hội đồng xét xử bắt đầu thời gian nghị án.

Đến 14h ngày 5/12, tòa sẽ tuyên án đối với 74 bị cáo trong vụ án.

Đại án buôn lậu hơn 200 triệu lít xăng: Xét xử sơ thẩm 74 bị cáo Đại án buôn lậu hơn 200 triệu lít xăng: Xét xử sơ thẩm 74 bị cáo
Xử lý nghiêm vi phạm trong kinh doanh xăng dầu Xử lý nghiêm vi phạm trong kinh doanh xăng dầu
Hải Phòng: Dinh thự của đại gia xăng dầu đất Cảng bị kê biên để đảm bảo thi hành án Hải Phòng: Dinh thự của đại gia xăng dầu đất Cảng bị kê biên để đảm bảo thi hành án
Người tình của cựu đại tá biên phòng xin phạt tiền thay vì phạt án tù Người tình của cựu đại tá biên phòng xin phạt tiền thay vì phạt án tù
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Người đàn ông dùng cán chổi chọc rơle làm máy chạy khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Người đàn ông dùng cán chổi chọc rơle làm máy chạy khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Yên Bái vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết, 3 người bị thương tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái. Theo đó, khi thấy ngăn kéo bảng điều khiển bị kẹt, Trần Mạnh Hùng (SN 1980, trú thành phố Yên Bái) lấy một đoạn cán chổi dài khoảng 80cm chọc vào rơle đóng điện trên máy cắt, khởi động máy nghiền số 3, dẫn đến máy nghiền quay...
Khởi tố một trưởng phòng thuộc Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn về tội "Nhận hối lộ"

Khởi tố một trưởng phòng thuộc Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn về tội "Nhận hối lộ"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn (PC03) thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.
Tổ chức cá độ bóng đá qua mạng xử lý thế nào?

Tổ chức cá độ bóng đá qua mạng xử lý thế nào?

Chuyên gia pháp lý cho rằng, trường hợp cá độ có tổ chức hoặc tiền cá độ từ 50 triệu đồng trở lên hoặc cá độ trực tuyến thông qua các trang cá độ online,… thì người tổ chức đánh bạc hoặc tham gia đánh bạccó thể bị phạt từ 7 đến 10 năm tù.
Chỉ vì 1 viên đạn, trả giá bằng 12 tháng tù

Chỉ vì 1 viên đạn, trả giá bằng 12 tháng tù

TAND TP Hà Nội vừa xét xử bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Toà án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa xét xử Nguyễn Sơn Hải (SN 1975) và vợ là Phạm Vân Anh (SN 1976) – cùng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Mạnh Cường (SN 1979, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động