Thứ hai 20/05/2024 01:27

Cuba trình xem xét vắc-xin ngừa Covid-19 Abdala lên WHO

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuba bắt đầu nộp đơn xin phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 Abdala lên Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xem xét.
Cuba trình xem xét vắc-xin ngừa Covid-19 Abdala lên WHO
Vắc-xin Abdala ngừa Covid-19 được trình phê duyệt WHO.

Theo đó, Tập đoàn Công nghệ sinh học và dược phẩm BioCubaFarma đã chính thức có cuộc trao đổi với WHO để xem xét và đánh giá phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 của nước này có tên là Abdala

BioCubaFarma cho biết hồ sơ của vắc-xin Abdala do quốc gia Mỹ Latinh này nghiên cứu và phát triển đã sẵn sàng để được các chuyên gia xem xét.

Tính đến nay, đã có hơn 8 triệu người Cuba đã tiêm phòng Covid-19 với loại vắc-xin này và Abdala cũng đã được xuất khẩu sang Venezuela, Nicaragua, Iran, Mexico và Việt Nam.

Loại vắc-xin này yêu cầu 3 mũi tiêm nhưng là loại vắc-xin protein nên ổn định ở nhiệt độ 2-8 độ C, giảm được tối đa chi phí cho thiết bị làm lạnh. Vì thế mà rất dễ tiếp cận và phù hợp để sử dụng tại các quốc gia thu nhập thấp.

Cũng theo BioCubaFarma thì nước này cũng đang thực hiện lập các hồ sơ để trình phê duyệt hai loại vắc-xin tiềm năng khác là Soberana 01 và Mambisa.

Cuba được coi là “đầu tàu” của Mỹ Latinh về vắc-xin khi là quốc gia duy nhất tự sản xuất được vắc-xin ngừa Covid-19 tại khu vực.

Quốc gia Mỹ Latinh này đã sản xuất được 5 vắc-xin nội địa, gồm: Soberana 01, Soberana 02 và Soberana Plus, Abdala và Mambisa.

Đã có gần 90% dân số, bao gồm cả trẻ em từ 2 tuổi trở lên đã hoàn thành tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19. Cuba cũng được đánh giá là rất thành công trong việc chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19, với tỷ lệ hơn 99% được chữa khỏi bệnh tính tới thời điểm hiện nay.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động