Thứ năm 28/03/2024 17:51

Công nghệ đưa Olympic lại gần khán giả hơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những hạn chế do dịch Covid-19 và khoảng cách địa lý, Thế vận hội Bắc Kinh 2022 đã sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến để kết nối với khán giả tốt hơn…
Công nghệ kính thực tế ảo VR được ứng dụng để đưa Olympic đến gần mọi người hơn
Công nghệ kính thực tế ảo VR được ứng dụng để đưa Olympic đến gần mọi người hơn

Trong đó có Live Cloud, hệ thống truyền dẫn dựa trên nền tảng đám mây của tập đoàn Alibaba, cho phép các đài truyền hình phát trực tiếp (live-stream) các môn thi đấu thuộc Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 tới người xem trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó là dịch vụ VR, kính thực tế tảo Clound ME của Alibaba cho phép hình ảnh của người tham gia sẽ được chiếu lại như người thật tại một gian trải nghiệm khác, nơi một người tham gia khác đang chờ sẵn để hai bên gặp gỡ và chào hỏi. Các cuộc họp chân thực như vậy không giới hạn địa điểm tổ chức và số lượng người tham dự, nhờ chức năng trình chiếu từ xa có thể cài đặt dễ dàng.

Các video và âm thanh thu được đều chạy qua hệ thống điện toán đám mây của công ty và sẽ chỉ mất 0,2 giây để tạo ra các hình chiếu 3D đầy đủ của mỗi người tham gia.

Live Cloud được tích hợp hệ thống gồm nhiều camera cho phép ghi hình và phát lại các chuyển động chậm ở khung hình cố định. Hiện đã có 20 đơn vị truyền hình nhận các tín hiệu có độ phân giải cao và cực cao thông qua công nghệ truyền dẫn này.

C.T
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động