Chủ nhật 28/04/2024 00:41

Công khai, minh bạch các chính sách của Thành phố Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12/1, UBND TP Hà Nội có kế hoạch tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội năm 2024.
Công khai, minh bạch các chính sách của Thành phố Hà Nội
Ảnh minh họa

Theo đó, các cấp, ngành thành phố tiếp tục truyền thông sâu rộng, hiệu quả chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo và phát triển” gắn với 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Cùng với đó, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật; truyền thông các chính sách có tác động lớn đến xã hội, tạo sự đồng thuận xã hội đối với những chính sách, quy định pháp luật cần được ban hành hoặc điều chỉnh.

Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng chính sách, tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật cũng như ý thức tôn trọng, tuân thủ pháp luật của người dân, doanh nghiệp; đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng.

UBND TP yêu cầu thực hiện công khai, minh bạch, thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách, công tác chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, công tác phòng, chống dịch bệnh, các chính sách phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024.

Chú trọng tuyên truyền xây dựng xã hội lành mạnh, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật; cổ vũ những gương “Người tốt - việc tốt”, điển hình tiên tiến có tác động lan tỏa tích cực; khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và khát vọng cống hiến phát triển Thủ đô và đất nước.

UBND TP đặc biệt lưu ý, công tác tuyên truyền cần chủ động, kịp thời, hiệu quả, linh hoạt, sáng tạo; bám sát yêu cầu tuyên truyền và thực tiễn. Thông tin trung thực, khách quan, xây dựng và có trách nhiệm; giảm thiểu tác động tiêu cực; đấu tranh, phản bác các thông tin tiêu cực, sai lệch, không chính xác.

Kế hoạch cũng nêu rõ các hình thức tuyên truyền. Trong đó, thực hiện các hình thức cung cấp thông tin cho báo chí, như: Tổ chức họp báo, hội nghị cung cấp thông tin, gửi thông cáo báo chí, ban hành văn bản... về các chủ trương, chính sách của thành phố; kế hoạch và kết quả triển khai các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội năm 2024.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên cổng, trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các quận, huyện, thị xã và hệ thống thông tin cơ sở; mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp.

Năm 2024, người cao tuổi không có lương hưu được hưởng trợ cấp xã hội
Tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em
Việt An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động