Thứ bảy 14/09/2024 18:07

Công khai để người dân yên tâm khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và sẽ về được với người dân bị thiệt hại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBTƯ MTTQ Việt Nam bước đầu đã công khai sao kê tài khoản tại ngân hàng Vietcombank từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024 lên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước có thể thấy được và yên tâm sự khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và các nguồn lực ủng hộ về được với người dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào (UBTƯ MTTQ Việt Nam) đã có những chia sẻ với báo chí xung quanh việc này.
Công khai để người dân yên tâm khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và sẽ về được với người dân bị thiệt hại
Ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào (UBTƯ MTTQ Việt Nam)

Ông Cao Xuân Thạo cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, trong những ngày qua rất nhiều các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước và ngoài nước đã chủ động liên hệ để ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại ở những vùng bão lũ thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Có một điểm rất đáng quý là trong những ngày qua đã có đến hàng triệu tài khoản cá nhân chủ động chuyển tiền vào tài khoản của Ban Cứu trợ Trung ương. Có cá nhân ủng hộ 50 ngàn, có người 100 ngàn nhưng có những tài khoản ủng hộ số tiền lên đến cả trăm triệu đồng. Có người không chủ động xưng danh mà âm thầm ủng hộ. Đây là những nghĩa cử rất đáng trân trọng.

Với sự ủng hộ, tình cảm của người dân cả nước đối với đồng bào các vùng đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, UBTƯ MTTQ đang tập trung cao độ để tổ chức tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ và kịp thời và làm thủ tục chuyển tiền đến Ban Cứu trợ các địa phương bị thiệt hại, để triển khai công tác cứu trợ.

Công khai để người dân yên tâm khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và sẽ về được với người dân bị thiệt hại
Ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào (UBTƯ MTTQ Việt Nam) làm thủ tục tiếp nhận ủng hộ

Theo ông Cao Xuân Thạo, sự ủng hộ của đồng bào, của các cá nhân là rất vô tư, trong sáng thể hiện tình “đồng chí, nghĩa đồng bào”, UBTƯ MTTQ Việt Nam bước đầu đã công khai sao kê tài khoản tại ngân hàng Vietcombank từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024 lên các phương tiện thông tin đại chúng, để cho các tổ chức, cá nhân có thể thấy được và yên tâm khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và sẽ về được với người dân bị thiệt hại.

Thời gian tới, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục công khai minh bạch đầy đủ những thông tin của những tổ chức, cá nhân chuyển tiền ủng hộ tới địa chỉ tài khoản của Ban vận động Cứu trợ Trung ương để người dân tham gia theo dõi, giám sát.

Không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm trục lợi Không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm trục lợi

Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã yêu cầu các Đội Quản lý thị trường triển khai ngay các nhiệm vụ tăng cường ...

Hương Diệp - ảnh Quang Vinh
Theo Mattran.org.vn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động