Thứ bảy 05/10/2024 16:41

Công dụng tuyệt vời của đậu bắp ít người biết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quả đậu bắp không chỉ là một loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt mà còn chứa đựng nhiều giá trị dinh dưỡng đáng kinh ngạc. Đậu bắp không chỉ là một thực phẩm lý tưởng cho những ai muốn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh mà còn có vô vàn lợi ích cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết đến. Hãy cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của đậu bắp.
Công dụng tuyệt vời của đậu bắp ít người biết
Công dụng tuyệt vời của đậu bắp ít người biết

Giá trị dinh dưỡng của đậu bắp

Theo Bệnh viện Đa khoa Medlatec, mỗi 100g đậu bắp chứa:

Natri: 7mg

Kali: 299mg

Chất xơ: 3,2g

Protein: 1,9g

Sắt, vitamin C, Vitamin B6, Magie: 57mg và nhiều khoáng chất khác

Đặc biệt, đậu bắp có lượng calo thấp chỉ 33 calo và không chứa cholesterol hoặc chất béo bão hòa gây hại cho cơ thể.

Tác dụng của đậu bắp với sức khỏe

Hỗ trợ kiểm soát đường huyết: đậu bắp chứa các chất như insulin có khả năng hỗ trợ giảm lượng đường trong máu. Uống nước ép đậu bắp có thể làm giảm lượng đường trong máu, giúp ích cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường. Điều này khiến đậu bắp trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Ngăn ngừa táo bón: lượng chất xơ trong đậu bắp có thể hấp thụ nước, làm thành khối phân lớn, giúp kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Chất nhầy trong đậu bắp cũng có tác dụng bôi trơn đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.

Tốt cho người bị thiếu máu: thường xuyên uống nước ép đậu bắp có thể tránh nguy cơ mắc bệnh thiếu máu, bởi đậu bắp chứa nhiều sắt, kali, và kẽm, giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để tái tạo máu.

Bảo vệ mắt: vitamin A trong đậu bắp giúp duy trì sức khỏe võng mạc và đạt được tác dụng bảo vệ mắt. Ăn đậu bắp cùng những thực phẩm chứa kẽm sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ vitamin A, từ đó tăng hiệu quả bảo vệ mắt.

Giảm cân: đậu bắp chứa hàm lượng chất xơ vô cùng dồi dào, bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ này rất có lợi cho công cuộc giảm cân, cùng với ưu điểm lượng calories thấp, đậu bắp trở thành món ăn lý tưởng giúp kiểm soát cân nặng.

Làm đẹp da: chất pectin trong đậu bắp có tác dụng tăng cường độ đàn hồi cho da. Ăn đậu bắp thường xuyên có thể cải thiện tình trạng sức khỏe làn da, các chất chống oxy hóa trong đậu bắp giúp thanh lọc máu, loại bỏ tạp chất, góp phần đẩy lùi mụn trứng cá.

Ngăn ngừa khuyết tật thai nhi: đây là công dụng đặc biệt của đậu bắp nhờ chứa nhiều acid folic. Với các sản phụ, chất này có thể giúp phòng ngừa các bệnh như khuyết tật ống thần kinh và các dị tật bẩm sinh khác ở thai nhi.

Những công dụng chữa bệnh "thần kỳ" của lá bàng bạn nên biết
Hoa đu đủ đực và loạt công dụng bất ngờ cho sức khỏe
Công dụng chữa bệnh "thần kỳ" của lá chanh bạn nên biết
Lá bưởi và những công dụng tuyệt vời bạn nên biết
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động