Thứ tư 09/10/2024 18:11

Công an TP Hà Nội: lan toả kiến thức pháp luật trong học sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện các chương trình, kế hoạch của UBND TP Hà Nội, Công an TP Hà Nội, thời gian qua, Công an các quận, huyện trên địa bàn TP đã tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật tới toàn thể cán bộ nhân viên và học sinh tại các trường học trên địa bàn nhân dịp đầu năm học mới.
Công an TP Hà Nội: lan toả kiến thức pháp luật trong học sinh
Công an huyện Quốc Oai, Công an xã Yên Sơn phối hợp với Trường THCS Yên Sơn tổ chức "Chương trình Phổ biến pháp luật năm 2024". Ảnh CQCA

Sáng 7/10/2024, Công an huyện Quốc Oai, Công an xã Yên Sơn phối hợp với Trường THCS Yên Sơn tổ chức "Chương trình Phổ biến pháp luật năm 2024" với các chuyên đề: Tuyên truyền Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Tuyên truyền pháp luật về Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh THCS cho 369 cán bộ giáo viên, nhân viên và 576 học sinh.

Tại chuyên đề Tuyên truyền pháp luật về TTATGT, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đã được các đồng chí đại úy Phan Anh Dũng – Cán bộ Đội cảnh sát giao thông huyện Quốc Oai thông tin về tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Quốc Oai và trên địa bàn xã Yên Sơn. Đồng thời hướng dẫn Luật giao thông đường bộ, phổ biến các quy định của Luật giao thông đường bộ, hậu quả tai nạn giao thông gây ra; những quy tắc khi tham gia giao thông, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng quy định…

Đối với chuyên đề: Tuyên truyền Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồng chí đại úy Phan Anh Tú - cán bộ Công an xã Yên Sơn với các hình thức tuyên truyền sinh động, phù hợp với lứa tuổi đã thu hút sự chú ý, quan tâm của các em học sinh và tạo hứng thú cho các em, từ đó giúp các em hiểu rõ hơn về hậu quả, sự nguy hiểm đối với việc chế tạo, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Công an TP Hà Nội: lan toả kiến thức pháp luật trong học sinh
Các buổi tuyên truyền cho học sinh tại huyện Phú Xuyên. Ảnh CQCA

Công an huyện Phú Xuyên cũng đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; tuyên truyền về phòng chống tệ nạn ma tuý học đường và tác hại của thuốc lá điện tử cho 2.500 giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn huyện.

Tại buổi tuyên truyền, Công an huyện Phú Xuyên tuyên truyền, phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật giao thông; Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; giới thiệu về ma tuý, thuốc lá điện tử, nghiện ma tuý, tác hại của nghiện ma tuý, thuốc lá điện tử đối với cá nhân, gia đình và xã hội.

Công an TP Hà Nội: lan toả kiến thức pháp luật trong học sinh
Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Công an các phường Hạ Đình, Thanh Xuân Trung, Trung tâm giáo dục thường xuyên và một số trường để tổ chức tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật. Ảnh CQCA

Trước đó, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Công an các phường Hạ Đình, Thanh Xuân Trung, Trung tâm giáo dục thường xuyên và một số trường để tổ chức tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật về công tác đảm bảo an toàn giao thông cho tổng số trên 300 cán bộ, giáo viên và gần 3.000 học sinh tại các trường.

Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự đã thông tin khái quát về tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn quận trong thời gian vừa qua; những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông...; đồng thời giới thiệu cho các em học sinh, toàn thể cán bộ, giáo viên của các trường về các quy tắc khi tham gia giao thông cũng kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Thượng tá Đinh Trung Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, cho biết, Ban Chỉ huy Công an quận Thanh Xuân đặc biệt quan tâm và luôn chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới đặc biệt hướng tới đối tượng là học sinh, sinh viên đang học tập trên địa bàn quận. Thông qua buổi tuyên truyền, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông của Công an quận đã tạo ra một sân chơi nhiều lý thú, bổ ích cho hàng nghìn thầy cô và học sinh của các trường.

Công an TP Hà Nội: lan toả kiến thức pháp luật trong học sinh
Những hình ảnh tuyên truyền pháp luật cho học sinh tại quận Tây Hồ. Ảnh CQCA

Đồng thời đây là phương pháp giáo dục trực quan, sinh động nhằm trang bị các kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vừa thú vị vừa mang lại hiệu quả thiết thực nhất. Qua đó, không chỉ tuyên truyền, phổ biến và giáo dục các quy định pháp luật về trật tự an, toàn giao thông, mà còn hướng tới trang bị cho các em học sinh các kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn một cách đầy đủ nhất.

Bên cạnh đó, quá trình tổ chức tuyên truyền còn có sự với hình thức ký cam kết theo mô hình cổng trường an toàn; có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường, Công an, chính quyền phường cùng chung tay tham gia trong đảm bảo xây dựng cổng trường an toàn cho các cháu học sinh khi tham gia giao thông trong đầu năm học mới 2024 - 2025.

Người phụ nữ nhẹ dạ “sập bẫy” gã Công an rởm Người phụ nữ nhẹ dạ “sập bẫy” gã Công an rởm
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động