Chủ nhật 28/04/2024 16:52

Công an mật phục xuyên đêm bắt “cát tặc” trên sông Hồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25/11, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội thông tin về quá trình bắt giữ 2 tàu lợi dụng đêm tối khai thác cát trộm trên sông Hồng.
Công an mật phục xuyên đêm bắt “cát tặc” trên sông Hồng
Tổ công tác kiểm tra tàu vi phạm. Ảnh CQCA

Theo đó, tối 24/11, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 1, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Ba Vì mật phục trên sông Hồng. Đến 21h24 cùng ngày, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ tàu hút số hiệu NB-8186 có gắn các thiết bị khai thác cát, không kẻ, gắn số đăng ký, đang hút cát từ lòng sông bơm lên khoang chứa hàng của tàu chở hàng VR 16043207.

Tại thời điểm kiểm tra, trên phương tiện không số đăng ký, không gắn số kiểm soát có 4 người; tàu NB-8186 có 3 người. Những người có mặt trên 2 phương tiện trên đều không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Những người làm việc trên phương tiện tàu hút, không gắn số đăng ký, số kiểm soát không xuất trình được giấy tờ phương tiện và giấy chứng nhận khả năng chuyên môn.

Những người làm việc trên phương tiện NB-8186 chỉ xuất trình được đăng ký, đăng kiểm của phương tiện và giấy chứng nhận khả năng chuyên môn của người điều khiển phương tiện. Số lượng cát do tàu hút không gắn số đăng ký đã khai thác được bơm vào khoang chứa hàng của phương tiện VR 16043207 khoảng 250m3 - 300m3 cát lẫn nước.

Đến rạng sáng 25/11, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 đã hoàn thiện các thủ tục ban đầu, đưa 2 phương tiện nêu trên về tạm giữ tại Cảng Sơn Tây, phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Cảnh sát giao thông bắt giữ vụ khai thác cát trái phép trên sông Hồng Cảnh sát giao thông bắt giữ vụ khai thác cát trái phép trên sông Hồng
Một đại úy công an bị trọng thương khi truy bắt Một đại úy công an bị trọng thương khi truy bắt "cát tặc"
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động