Thứ bảy 19/10/2024 13:22

Con trai giả vờ bị bắt cóc tống tiền bố đẻ vì nợ nần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Đêm hôm đó, điện thoại của ông Lưỡng có tin nhắn từ một thuê bao lạ với nội dung: “Ông chuẩn bị 30 triệu đồng để trả nợ thay nó”.Thấy lạ nhưng nghĩ lại nhà mình chẳng ai nợ nần gì,ông Lưỡng chặc lưỡi,chắc ai đó nhắn nhầm nên không để ý tới.


Theo tài liệu điều tra, ngày 17-6, con trai ông Lưỡng là Ngô Văn Bắc, SN 1989, mang hồ sơ đến KCN Samsung, có địa chỉ tại huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên để xin việc làm. Đến tối cùng ngày Bắc vẫn chưa về nhà, nghĩ rằng con chưa xin được việc nên ở lại chờ kết quả, nên gia đình ông Lưỡng đi nghỉ sớm.

Đêm hôm đó, điện thoại của ông Lưỡng có tin nhắn từ một thuê bao lạ với nội dung: “Ông chuẩn bị 30 triệu đồng để trả nợ thay nó”. Thấy lạ nhưng nghĩ lại nhà mình chẳng ai nợ nần gì, ông Lưỡng chặc lưỡi, chắc ai đó nhắn nhầm nên không để ý tới.


Ngô Văn Bắc tại CQCA. Ảnh: Lê Mận


Sau đó một ngày, con dâu ông Lưỡng (vợ của Bắc-PV) với tâm trạng hoảng hốt, thông báo với gia đình chồng, điện thoại của mình có tin nhắn lạ với nội dung tin nhắn giống hệt với tin mà ông Lưỡng nhận trước đó. Song không ai có thể liên lạc với số điện thoại đó. Thấy có điều bất ổn, cả gia đình ông Lưỡng hết sức lo lắng nhưng vì chưa có nhiều thông tin nên chưa dám trình báo CQCA.

Đến tối 18-6, ông Lưỡng lại nhận được nhắn tin: “Ông bà có chuộc con về không?”. Ông Lưỡng và người thân trong gia đình nhiều lần gọi lại nhưng thuê bao lạ vẫn tắt máy. Lúc này, gia đình ông Lưỡng như hỗn loạn khi biết tin Bắc đã bị kẻ xấu bắt cóc tống tiền. Rạng sáng 19-6, kết nối điện thoại được thực hiện. Người nghe máy là nam thanh niên nhưng mỗi khi ông Lưỡng đề nghị cho gặp Bắc thì điện thoại lại cúp đột ngột.

Những ngày sau đó, thuê bao lạ nhiều lần gửi tin nhắn yêu cầu ông Lưỡng mang tiền gửi vào một tài khoản ngân hàng. Đến sáng 23-6, ông Lưỡng bất ngờ được tạo điều kiện trò chuyện với con trai.

Trong điện thoại, giọng của Bắc khóc lóc, khẩn thiết: “Bố ơi cứu con, con đói lắm rồi…”. Sau đó, một người đã giật điện thoại. Lo cho con trai, gia đình ông Lưỡng vừa tìm cách xoay đủ số tiền để gửi theo yêu cầu của kẻ bắt cóc con trai mình, vừa gửi đơn trình báo đến Phòng CSHS CA tỉnh Thái Nguyên.

Nhận định đây là vụ bắt cóc tống tiền, lãnh đạo CA tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo lực lượng CSHS thành lập Ban chuyên án khẩn trương điều tra làm rõ. Tất cả các mối quan hệ liên quan đến Ngô Văn Bắc nhanh chóng được xác minh, không loại trừ trường hợp Bắc bị bắt cóc bởi các đối tượng côn đồ, xã hội đen. Tuy nhiên, Ban chuyên án đã loại trừ hướng điều tra này, sau khi phân tích kỹ lưỡng diễn biến vụ án.

Đêm 24-6, các trinh sát nắm được thông tin về sự xuất hiện của Ngô Văn Bắc tại xóm Sóc, xã Phù Chẩn, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Dưới sự chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Phương Nam, Phó trưởng phòng CSHS, CA tỉnh Thái Nguyên, hai tổ công tác lập tức lên đường.

Quá trình điều tra, Ban chuyên án cũng xác minh, chủ tài khoản nhận tiền chuộc cũng mang họ Ngô Văn và trú tại tỉnh Bắc Giang. Phòng CSHS CA tỉnh Thái Nguyên dưới sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Phòng CSHS CA tỉnh Bắc Ninh tổ chức rà soát, nắm thông tin về Ngô Văn Bắc.

Sau khi khoanh vùng, lực lượng phá án xác định bị hại Ngô Văn Bắc đang có mặt tại quán internet ở gần KCN xã Phù Chẩn. Có mặt tại đây, các trinh sát không khỏi “ngỡ ngàng” khi chỉ có Ngô Văn Bắc đang ung dung ngồi chơi điện tử và cờ bạc qua mạng.

Biết “vở kịch” của mình bị bại lộ, Ngô Văn Bắc khai nhận, do chơi bời lô đề, cờ bạc dẫn đến nợ nần với số tiền 35 triệu đồng, bị chủ nợ đòi nhưng không biết kiếm đâu ra số tiền lớn như vậy nên Bắc đã nghĩ ra chiêu bài bị bắt cóc. Bản thân từng làm công nhân ở KCN nhưng thu nhập bấp bênh nên đã bỏ ngang, không có công ăn việc làm ổn định nhưng lại lười lao động và thích ăn chơi nên đã dàn dựng lên kế hoạch bắt cóc để tống tiền gia đình.
Theo lời Bắc, để thực hiện kế hoạch, Bắc sử dụng một sim điện thoại khác, mỗi lần nói chuyện điện thoại với bố đẻ, Bắc đều bịt mũi, che miệng để thay đổi giọng nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT tiếp tục làm rõ.

Lê Mận – Lan Anh

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động