Thứ bảy 20/04/2024 07:19
Nghệ An:

Con nghiện biến mình thành "shiper" ma tuý để trừ nợ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để thoả mãn cơn nghiện, Hổ đã phải mua nợ ma tuý. Bí quá hoá liều, Hổ chấp nhận biến mình thành kẻ vận chuyển ma tuý thuê để lấy tiền trừ nợ.

Theo hồ sơ vụ án, Đặng Công Hổ (SN 1986) trú xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã từng có 1 mái ấm hạnh phúc như bao người khác. Tuy nhiên, quá trình chung sống, 2 vợ chồng "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" nên hôn nhân đổ vỡ, đường ai nấy bước. Không lâu sau, đứa con duy nhất của Hổ cũng qua đời.

Con nghiện biến mình thành
Bị cáo Đặng Công Hổ tại phiên toà

Bế tắc, thất nghiệp... dần đẩy Hổ tìm đến ma tuý để quên đi nỗi buồn. Không có thu nhập ổn định, Hổ nhiều lần mua ma túy chịu từ những mối quen, trong đó có người đàn ông tên Hải (không biết rõ lai lịch, địa chỉ).

Khoảng 21g ngày 31-3, người đàn ông tên Hải nói trên gọi điện cho Hổ tỏ ý muốn thuê hắn ngược lên huyện Quế Phong (Nghệ An) vận chuyển ma túy với tiền công 2 triệu đồng. Đang bí bách tiền nong, lại là con nợ của Hải nên Hổ đã đồng ý với phi vụ này.

Sáng 1-4, Hổ bắt xe khách lên thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong rồi bắt xe ôm đến địa điểm mà Hải đã chỉ dẫn để lấy ma túy. Sau khi lấy được “hàng”, Hổ bắt xe khách đến điểm giao ma túy cho Hải.

Tuy nhiên, khi đang trên đường vận chuyển thì Đặng Công Hổ bị tổ công tác Công an huyện Quế Phong phát hiện bắt quả tang. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 8 gói ma túy với tổng khối lượng hơn 182 gam.

Ngày 16-9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Công Hổ về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý". Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 21-9.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động