Thứ tư 15/05/2024 17:25

Có tiền án chung thân, “nữ quái” vẫn ngang nhiên vận chuyển 0,5kg ma túy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Trịnh Thị Bạch Cúc (SN 1969, trú phường Xuân Hòa, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Người phụ nữ này đã có một tiền án tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy vừa mới được ra tù.
Có tiền án chung thân, “nữ quái” vẫn ngang nhiên vận chuyển 0,5kg ma túy
Đối tượng Trịnh Thị Bạch Cúc và tang vật tại cơ quan công an. Ảnh Văn Vũ

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 phút ngày 27/6, khi đối tượng Trịnh Thị Bạch Cúc đang vận chuyển trái phép chất ma túy tại ấp An Khương, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành (Kiên Giang) thì lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an huyện Châu Thành phát hiện bắt quả tang. Tang vật thu giữ một bịch ma túy tổng hợp (có trọng lượng khoảng 500 gram), 2 điện thoại di động và số tiền trên 3 triệu đồng.

Bước đầu, đối tượng Cúc khai nhận, số ma túy bị Công an bắt giữ là ma túy đá do Cúc vận chuyển thuê cho người khác từ TP HCM đến Kiên Giang (bằng xe đò) với giá 10 triệu đồng, nhưng chưa kịp giao cho khách theo yêu cầu thì bị Công an bắt giữ.

Bản thân Cúc đã có một án phạt chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong quá trình chấp hành án tại Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai), do cải tạo tốt nên được giảm từ tù chung thân xuống còn 30 năm. Sau đó, do tích cực lao động cải tạo, hàng năm Cúc đều được giảm án và khi thụ án được 20 năm 5 tháng thì được tha tù trước thời hạn vào tháng 1/2023, đến nay lại tiếp tục tái phạm.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Các đối tượng "đãi tiệc ma tuý" ở bar phố cổ sắp hầu toà
Phát hiện 72 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy
Chủ "bữa tiệc ma tuý" ở bar phố cổ thừa nhận tội
Hữu Tuấn - Văn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động