Thứ sáu 26/04/2024 04:29
Vụ cháy khiến 4 người tử vong ở quận Hà Đông, Hà Nội

Có lối thoát hiểm phụ nhưng nạn nhân không tận dụng được

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối ngày 13/5, một lãnh đạo UBND phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội đã chia sẻ một thông tin liên quan đến vụ cháy nhà trên địa bàn trong buổi sáng cùng ngày khiến 4 bà cháu tử vong thương tâm.
Chiều 13/5, khu vực xảy ra vụ tai nạn thương tâm vẫn đang được phong toả.
Chiều 13/5, khu vực xảy ra vụ tai nạn thương tâm vẫn đang được phong toả.

Theo đó, tang lễ của các nạn nhân trong vụ cháy sẽ được tổ chức vào sáng mai (14/5) tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103, Vị lãnh đạo phường Quang Trung này cho biết thêm, khi ngôi nhà bị cháy, chị N.T.T.H. (SN 1984, mẹ của 3 cháu nhỏ) mới đi làm được khoảng 30 phút, còn người chồng (anh N.Q.M, SN 1980) cũng chỉ vừa rời khỏi nhà không lâu.

Phía trước nhà ở tầng 2 và 3 được hàn khung sắt kín mít, gây khó khăn trong quá trình giải cứu.
Phía trước nhà ở tầng 2 và 3 được hàn khung sắt kín mít, gây khó khăn trong quá trình giải cứu.

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân ban đầu vụ cháy có khả năng là do chập điện. Phía trước nhà có hàng rào sắt chuồng cọp bịt kín mặt tiền tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà gây nhiều khó khăn trong công tác chữa cháy. Phía sau ngôi nhà có lối thoát hiểm nhưng các nạn nhân đã không tận dụng được.

"Có thể do nạn nhân bị cuống, không xử lý kịp bởi lúc đó trong nhà chỉ có người già và trẻ em. Thời điểm xảy ra vụ cháy, bà X gọi điện thông báo cho con trai, nhưng chính cuộc gọi này làm mất thời gian vàng, lẽ ra, gia chủ tìm cửa thoát nạn ở sau nhà thì không sao, lúc gọi điện có thể bị khói ngạt", vị lãnh đạo phường Quang Trung cho hay.

Có lối thoát hiểm phụ nhưng nạn nhân không tận dụng được
Theo lời hàng xóm, sự việc thương tâm xảy ra vào đúng ngày mọi người được nghỉ tại nhà.

Liên quan tới vụ việc, một người hàng xóm ở gần nhà các nạn nhân cho biết, ngày thường, thời điểm xảy ra vụ cháy thì các cháu đi học hết, đúng hôm nay là ngày nghỉ mọi người ở nhà thì lại xảy ra sự việc thương tâm.

Trước khi xảy ra sự việc, anh M, bố của 3 cháu nhỏ tử vong trong vụ cháy, chỉ vừa mới ra khỏi nhà không lâu đi mua đồ ăn sáng. Khi anh M quay về thì ngôi nhà đang cháy lớn. Anh cố gắng tìm cách lao vào để cứu mẹ và 3 người con nhưng bất thành.

Anh M cũng bị bỏng 2 tay, được đưa đến Viện Bỏng quốc gia điều trị.

Chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân trong vụ cháy khiến 5 người thương vong ở Hà Đông Chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân trong vụ cháy khiến 5 người thương vong ở Hà Đông
Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại Hà Đông Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại Hà Đông
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ cháy làm 4 người chết ở Hà Đông Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ cháy làm 4 người chết ở Hà Đông
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động