Chủ nhật 23/06/2024 08:54

“Cô gái Tày” bùng nổ rạp chiếu Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nổi lên từ keyword “cô gái Tày” cùng nỗ lực của bản thân giúp Thu Hà Ceri (quê Lạng Sơn) thăng hạng tên tuổi trong showbiz Việt. Tân binh màn ảnh Việt hứa hẹn sẽ tạo bùng nổ trong phim “Móng vuốt” sau thành công trăm tỷ của phim “Lật mặt 7: Một điều ước” trước đó.
“Cô gái Tày” bùng nổ rạp chiếu Việt
Tạo hình trẻ trung của Thu Hà Ceri trong bộ phim “Lật mặt 7: Một điều ước”. Ảnh: T.H

Chào Thu Hà, bộ phim “Lật mặt 7: Một điều ước” vẫn thống lĩnh phòng vé Việt, được dự đoán sẽ cán mốc doanh thu 500 tỷ đồng, trở thành bộ phim thứ 2 ăn khách nhất lịch sử phim Việt. Góp sức thành công vào bộ phim với doanh thu trăm tỷ, cảm xúc của Thu Hà như thế nào?

Cảm ơn chị về lời khen và động viên đến ê-kíp phim “Lật mặt 7: Một điều ước”. Em nghĩ một phần công sức của mình rất nhỏ nhoi so với những cố gắng của cả ê-kíp nhưng em rất vui khi biết được thông tin “Lật Mặt 7” sau hơn 1 tháng ra mắt vẫn được khán giả yêu quý.

Những chuyến cinetour cùng đoàn làm phim “Lật mặt 7: Một điều ước”, Thu Hà cảm nhận ra sao về hiệu ứng của khán giả về bộ phim. Thu Hà kỳ vọng phim sẽ thắng giải thưởng điện ảnh năm nay?

Qua những chuyến cinetour của đoàn phim, em mới hiểu lý do vì sao đoàn làm phim “Lật Mặt 7 nói chung và đạo diễn Lý Hải và nhà sản xuất Minh Hà nói riêng lại được khán giả yêu mến đến vậy. Khán giả dành rất nhiều tình cảm cho đoàn làm phim, và ê-kíp vô cùng biết ơn và cố gắng hết mình để có thể đón tiếp khán giả 1 cách nồng hậu nhất. Còn về những giải thưởng điện ảnh thì em không phải là một người có chuyên môn, sẽ không thể nói được quá nhiều về phần này nhưng em hy vọng bộ phim sẽ được đón nhận nhiệt liệt ở những Liên hoan phim và biết đâu may mắn, năm nay nhà Lật Mặt sẽ có một giải thưởng nữa thì sao (cười).

Thu Hà chia sẻ về cơ duyên với “Lật mặt 7: Một điều ước”? Thời điểm casting phim là cuộc cạnh tranh quyết liệt với hơn 2.000 ứng viên, “đối đầu” những tên tuổi nổi tiếng như Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Thu Hà đã nỗ lực ra sao để được “chọn mặt gửi vàng” cho phần phim “Lật mặt 7”?

Em đến casting Lật Mặt 7 qua lời mời gọi của các bạn cùng lớp diễn xuất. Cả lớp muốn đi cùng nhau để tăng khí thế nên em quyết định cũng đi thử vận may xem sao. Rất may là vì vai diễn của em cũng khá đặc thù, sống trong gia đình ở miền Bắc nên em nghĩ khả năng cạnh tranh cũng giảm đi phần nào. Và một điều rất may mắn nữa là ngoại hình của cả gia đình cũng hao hao giống nhau nên thật sự ngoài những cố gắng của bản thân em còn rất biết ơn vì mình khá may mắn nữa.

“Cô gái Tày” bùng nổ rạp chiếu Việt
"Tân binh" điện ảnh tập trung nghe hướng dẫn diễn xuất của đạo diễn Lý Hải. Ảnh: Đoàn làm phim

Dù không được đào tạo trường lớp diễn xuất bài bản nhưng các dự án phim Thu Hà tham gia được khán giả đánh giá có sự trưởng thành qua từng vai diễn. Thu Hà có thường xuyên đọc bình luận tương tác từ khán giả, những bình luận khen - chê giúp em nâng đỡ cảm xúc của mình như thế nào?

Vì không được đào tạo trong trường lớp bài bản nên với em, các góp ý của khán giả cả khen lẫn nhận xét đều giống như góp ý của các thầy cô giáo trong trường giúp em thay đổi và cố gắng hơn từng ngày. Vì chung quy, những vai diễn có được đón nhận hay không đều nhờ vào khán giả và khán giả chính là những người phê bình phim công tâm nhất nên em luôn cố gắng đọc hết mọi bình luận để có thể giúp các vai diễn sau ngày một hoàn thiện hơn.

Là tân binh truyền hình và hiện đang dần tạo chỗ đứng ở địa hạt điện ảnh, nghề diễn viên dường như đã chọn Thu Hà. Em đặt mục tiêu cho bản thân kế hoạch 5 năm tới ra sao?

Về hoạch trong 5 năm tới của em vẫn là vừa học vừa làm. Em rất thích đi học nên ngoài những khoảng thời gian onset (với hàm ý trên trường quay – PV) em luôn cố gắng đăng ký các lớp học về diễn xuất để trau dồi bản thân. Hi vọng sau dự án truyền hình dài hơi mà em đang tham gia đến khoảng cuối năm nay, em sẽ tham gia được một lớp đào tạo biên kịch và đạo diễn để trau dồi thêm nhiều kỹ năng khác cho bản thân. Rất hy vọng sẽ có thể góp mặt nhiều hơn trong những dự án điện ảnh của 5 năm tới.

Tháng 6 này, bộ phim “Móng vuốt” ra mắt khán giả. Thu Hà chia sẻ về vai diễn mới có gì đặc biệt và kỷ niệm đáng nhớ?

Vai bé Mee có thể nói là một cô bé khá vô tri, yếu đuối, mong manh và gặp rất nhiều tổn thương. Nhưng cô bé luôn được các anh chị giúp đỡ và yêu thương nên sau một cuộc chiến khốc liệt trong rừng, cô bé đã có những trưởng thành và thay đổi rất nhiều. Rất mong quý khán giả có thể yêu thương bé Mee như cách đã yêu thương bé Vy ở phần phim “Lật Mặt 7: Một điều ước”. Với em kỉ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là khoảnh khắc được các anh chị dạy và chỉ bảo từng chi tiết nhỏ khi onset trên trường quay. Anh Tuấn Trần hỗ trợ diễn xuất rất nhiệt tình, chị Thảo Tâm luôn che chở và động viên, chị Naomi luôn pha trò cho em đỡ căng thẳng, anh Quốc Khánh giúp em lấy lại sự quyết tâm và cố gắng, anh Rocker dạy em nói tiếng anh và anh Gi A người luôn đồng hành và giúp em rất nhiều trên set quay.

“Cô gái Tày” bùng nổ rạp chiếu Việt
Diễn viên Thu Hà trong buổi ra mắt phim điện ảnh "Móng Vuốt". Ảnh: T.H

Sở hữu lợi thế gương mặt khả ái, trong đó là keyword “cô gái Tày” cùng nỗ lực của bản thân giúp Thu Hà thăng hạng tên tuổi trong showbiz Việt. Ngoài đóng phim, Thu Hà hiện làm công việc gì khác?

Cảm ơn những lời khen của chị, em nghĩ mình cũng chỉ là hạt cát rất nhỏ trong giới nghệ thuật thôi. Hiện tại ngoài vai trò là 1 diễn viên, em vẫn đang thử sức ở ngành nghề tiktoker bán hàng trong ngành hàng thời trang và mỹ phẩm, ngoài ra em vẫn hoạt động dưới vai trò người mẫu ảnh khi rảnh rỗi.

Lựa chọn công việc nghệ thuật vất vả nhưng cũng đầy vinh quang, sau những vai diễn “lao tâm khổ tứ”, Thu Hà chọn cách “chữa lành” bằng hình thức như thế nào?

Với em sau những ngày quay vất vả, tốn kha khá chất xám, cách để em tự “chữa lành” chính là trò chuyện cùng bạn trai và chăm sóc mèo, chăm sóc ngôi nhà mình đang sinh sống. Và em nghĩ quan trọng hơn hết là em có thời gian được nghỉ ngơi, ngủ nhiều nhất “bù” lại thời gian thiếu ngủ khi quay phim.

Sau vai diễn Ninh “loe” phim “Món quà của cha”, Thu Hà hiện có nhận lời mời tham gia các dự án truyền hình khác và sự trở lại của tân binh màn ảnh có gì mới lạ?

Sau vai diễn trong bộ phim truyền hình “Món quà của cha”, hiện tại em đang tham gia một bộ phim truyền hình 60 tập có tên tạm đặt là: “Đi về phía mặt trời”, nhân vật của em là 1 cô bé miền núi người dân tộc Dao đỏ và hành trình đi học Đại học. Hi vọng phim sẽ được khởi chiếu trong năm nay.

Cảm ơn Thu Hà Ceri về những chia sẻ! Chúc em gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống!

“Hotgirl” xứ Lạng từng bán quần áo, làm thu ngân để theo đuổi ước mơ nghệ thuật “Hotgirl” xứ Lạng từng bán quần áo, làm thu ngân để theo đuổi ước mơ nghệ thuật
Nam diễn viên “Vua bãi rác” tái xuất với vai diễn mới Nam diễn viên “Vua bãi rác” tái xuất với vai diễn mới
Diễn viên Thúy Hằng tiết lộ lý do vắng bóng màn ảnh vì tai nạn kinh hoàng Diễn viên Thúy Hằng tiết lộ lý do vắng bóng màn ảnh vì tai nạn kinh hoàng
Phim “Lật mặt 7” đạt kỷ lục mới quốc tế Phim “Lật mặt 7” đạt kỷ lục mới quốc tế
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
"Lật mặt 7" chưa chiếu chính thức đã lập kỷ lục tại Đài Loan

"Lật mặt 7" chưa chiếu chính thức đã lập kỷ lục tại Đài Loan

Ngày 21/6, phim điện ảnh “Lật mặt 7” được chiếu ở Đài Loan (Trung Quốc). Ở những xuất chiếu sớm, phim đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.
Diễn viên Khôi Trần: "Nhân vật bị bệnh tâm lý độc hại khiến tôi cũng phải ghê sợ"

Diễn viên Khôi Trần: "Nhân vật bị bệnh tâm lý độc hại khiến tôi cũng phải ghê sợ"

Đảm nhận vai diễn phản diện trong phim "Kẻ sát nhân cô độc 2", Khôi Trần nhận được nhiều lời khen của khán giả vì khắc họa thành công nhân vật người đàn ông chịu nhiều tổn thương do bạo lực gia đình, dẫn đến bị bệnh tâm lý. Vai diễn này có thể coi là đặc biệt nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Khôi Trần.
Phim thế sóng "Người một nhà" có gì thú vị?

Phim thế sóng "Người một nhà" có gì thú vị?

Sau khi bộ phim “Người một nhà” kết thúc, phim “Sao Kim bắn tim sao Hỏa” sẽ lên sóng từ ngày 27/6 trên VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.
Lan tỏa thông điệp “yêu nước sạch” qua vũ điệu nhảy sôi động

Lan tỏa thông điệp “yêu nước sạch” qua vũ điệu nhảy sôi động

Từ các vũ điệu “Yêu nước sạch, hành động xanh” được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường tới đông đảo giới trẻ.
Đương kim Miss World 2024 vừa đến Việt Nam đã muốn thưởng thức phở

Đương kim Miss World 2024 vừa đến Việt Nam đã muốn thưởng thức phở

CEO Phạm Kim Dung, Hoa hậu Ý Nhi và Á hậu Đào Hiền cùng dàn thí sinh Mr World Vietnam ra sân bay đón đương kim Hoa hậu Thế giới 2024 Krystina Pyszkova ghé thăm Việt Nam vào sáng sớm 19/6.
Hơn cả một bài hát!

Hơn cả một bài hát!

Trong thời đại bùng nổ công nghệ số và mạng xã hội, thành công của một tác phẩm nghệ thuật không chỉ đo bằng doanh thu mà còn thông qua lượng người tiếp cận. Việc ca khúc thiếu nhi "Một con vịt" trở thành MV Việt Nam đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube cho thấy sức hút lớn của những tác phẩm đơn giản nhưng chất chứa giá trị bền vững vượt thời gian.
Hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quảng bá du lịch làng nghề

Hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quảng bá du lịch làng nghề

Du lịch làng nghề đang trở thành xu hướng mới. Nắm bắt cơ hội, hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quyết tâm làm “sống dậy” làng nghề thủ công truyền thống, bằng nhiều mô hình, cách làm hay. Sự hài lòng của du khách khi đến trải nghiệm là thước đo chính xác nhất cho sức hấp dẫn của mô hình du lịch làng nghề mang lại.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”

Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc- Quốc gia thịnh vượng", Ngày hội là hoạt động tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò, vị trí của công tác gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Văn khấn rằm tháng 5 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 5 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 5 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động