Thứ hai 06/05/2024 10:23

CLB Hải Phòng phải bồi thường gần 5 tỉ cho cầu thủ người Jamaica

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau gần nửa năm theo đuổi vụ kiện CLB Hải Phòng vi phạm hợp đồng lao động, chiều 4-7, tiền đạo Errol Stevens đã được FIFA xử thắng.    

Theo đó, FIFA yêu cầu CLB Hải Phòng có trách nhiệm phải thanh toán lương mùa giải 2018 và 2019 cho Errol Stevens theo hợp đồng đã ký kết dù cầu thủ này không thi đấu từ cuối mùa giải năm ngoái. Stevens nhận lương 8.000 USD/tháng và tổng lương hai mùa giải của anh là 192.000 USD. Tính cả lãi ngân hàng, án phí, tổn hao tinh thần và phí lót tay (vào khoảng 30.000 USD), tổng số tiền mà CLB Hải Phòng phải trả cho tiền đạo người Jamaica lên tới hơn 200.000 USD (4,7 tỉ đồng).

clb hai phong phai boi thuong gan 5 ti cho cau thu nguoi jamaica
Anthony Stevens thắng kiện CLB Hải Phòng

Ban lãnh đạo CLB Hải Phòng có 45 ngày để thanh toán số tiền này cho Stevens. Nếu CLB này không thực hiện, FIFA sẽ cấm đoàn quân do HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đăng ký và chuyển nhượng cầu thủ liên tiếp ba kỳ. Nếu sau đó Hải Phòng vẫn không trả số tiền này cho Stevens đúng hạn, đội bóng thành phố cảng sẽ đối diện với cảnh bị xóa sổ ở sân chơi V.League.

Án phạt của FIFA cũng mở đường cho Stevens quay trở lại tìm kiếm cơ hội thi đấu cho các đội bóng khác ở lượt về V-League 2019. Tiền đạo người Jamaica hiện là cầu thủ tự do và đủ điều kiện ký hợp đồng với bất kỳ đội bóng nào.

Theo đơn tố cáo gửi lên FIFA, Stevens chơi bóng cho Hải Phòng nhưng không được cầm hợp đồng. Tháng 8-2017, Stevens muốn xin hợp đồng lao động để làm hộ chiếu cho con trai sinh ở Việt Nam nhưng không được đáp ứng. Tiền đạo người Jamaica nổi nóng, buông lời khiếm nhã và nhận án phạt nội bộ từ CLB Hải Phòng.

Đầu tháng 2-2019, Stevens bất ngờ bỏ về nước và gửi đơn kiện CLB Hải Phòng lên FIFA.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động