Thứ sáu 03/05/2024 10:19

Chuỗi cung ứng trong năm 2024 đối mặt với nhiều thách thức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chuỗi cung ứng toàn cầu đang đối mặt với những thách thức lớn và khó khăn không lường trước trong năm 2024, với nhiều yếu tố có thể gây gián đoạn và tác động tiêu cực đến quá trình vận chuyển hàng hóa.
Chuỗi cung ứng trong năm 2024 đối mặt với nhiều thách thức
Chuỗi cung ứng trong năm 2024 sẽ gặp nhiều thách thức và khó khăn. (Ảnh: AP)

Theo đó, Everstream Analytics chỉ ra rằng thời tiết khắc nghiệt đang là nguyên nhân chính gây gián đoạn chuỗi cung ứng. Các biểu hiện thời tiết cực đoan như bão Idalia ở Florida, đã tạo ra những thách thức lớn cho các tập đoàn hậu cần lớn như Amazon, FedEx và UPS.

Sự gia tăng về tần suất và cường độ của các hiện tượng thời tiết này đặt ra nhu cầu cần phải áp dụng kế hoạch dự báo và cảnh báo gián đoạn khi lập kế hoạch vận chuyển hàng.

Một mối đe dọa lớn khác là sự gia tăng các quy định về môi trường. Trong khoảng thời gian từ năm 1972 đến 2019, luật môi trường đã tăng đến 38 lần, đặt áp lực lớn lên chính phủ và doanh nghiệp. Những kiện tụng do vi phạm môi trường, đặc biệt là ở Mỹ, đang trở nên gắt gao và có thể gây gián đoạn nghiêm trọng cho chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, Everstream Analytics cũng lưu ý rằng các biện pháp bảo hộ, đặc biệt là giữa Mỹ và Trung Quốc, có thể tạo ra vấn đề lớn cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Tình trạng ngừng sản xuất và kiện tụng do vi phạm các biện pháp bảo vệ môi trường tăng lên đặt ra một số rủi ro cho doanh nghiệp hoạt động trên quy mô quốc tế.

Tình trạng thiếu hụt đường, cao su và gạo được dự báo sẽ lên đến đỉnh điểm trong năm nay. Với giá đầu vào tăng cao, lo ngại về lợi nhuận của trang trại, và chủ nghĩa bảo hộ gia tăng, nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng ngày càng gia tăng.

Ngoài ra, Everstream Analytics cũng đề xuất các công ty vận tải nên ấn định giá khi xây dựng chiến lược nguồn cung ứng đa quốc gia. Điều này bao gồm việc theo dõi thị trường để tận dụng cơ hội giảm chi phí và giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn ở mỗi cấp độ trong chuỗi cung ứng.

Năm 2024 mang đến những thách thức lớn cho chuỗi cung ứng toàn cầu và doanh nghiệp cần chuẩn bị cho những biến động này thông qua các chiến lược linh hoạt và khả năng đáp ứng nhanh chóng trước những thách thức không lường trước.

Tăng trưởng kinh tế thế giới 2024: nhiều thách thức và triển vọng Tăng trưởng kinh tế thế giới 2024: nhiều thách thức và triển vọng

Theo báo cáo "Tình hình Kinh tế thế giới và triển vọng 2024" của Liên Hợp quốc, tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự kiến ...

Italia đề xuất thành lập lực lượng quân đội châu Âu Italia đề xuất thành lập lực lượng quân đội châu Âu

Một đề xuất về việc thành lập lực lượng quân đội châu Âu đã được phía Italia đưa ra để đảm bảo an ninh cho ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động