Thứ sáu 29/03/2024 13:37

Chứng khoán ngày 28/2: VN-Index tăng điểm trở lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 5 phiên giảm điểm liên tiếp, phiên giao dịch ngày 28/2 có sự khởi đầu khá tích cực khi sắc xanh phủ kín bảng điện tử. Bất chấp lực mua không lớn, VN-Index dễ dàng bật tăng trở lại vùng 1.030 điểm, thậm chí có lúc đã tăng gần 13 điểm đạt mốc 1.033 điểm.
VN-Index tăng điểm lại sau 5 phiên giảm liên tiếp
VN-Index tăng điểm lại sau 5 phiên giảm liên tiếp.

Sàn HNX và UPCoM cũng chứng kiến sự tích cực từ đầu phiên và sau đó lực cầu yếu dần kéo các chỉ số rơi xuống dưới tham chiếu trong phiên chiều. Tuy nhiên, về cuối phiên UPCoM-Index đã bật tăng và lấy lại được sắc xanh, trong khi HNX-Index vẫn kết phiên với sắc đỏ.

Kết phiên, VN-Index tăng 3,43 điểm lên 1.024,68 điểm. HNX- Index giảm 0,88 điểm xuống 202,38 điểm. UPCOM-Index tăng 0,60 điểm lên 76,44 điểm.

Về giá trị khối lượng giao dịch toàn thị trương đạt hơn 7 nghìn tỷ đồng, riêng giá trị tương ứng tại HOSE gần 6,5 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 1 tỷ đồng trên sàn HOSE, nổi bật bán HPG, DXG, KDC, NLG...

Nhóm các cổ phiếu Bluechips đóng góp điểm xanh tích cực sau những phiên giảm điểm liên tiếp với nhiều cổ phiếu kết phiên trong sắc xanh; trong đó, rổ Vn30 ghi nhận 18 mã tăng điểm áp đảo so với chỉ 8 mã giảm điểm. BVH, MSN, PLX, POW, SAB, VHM, VRE thu hút dòng tiền tham gia tích cực và kết phiên tăng điểm đến 3,7%, qua đó củng cố sắc xanh của thị trường.

Nhóm ngành vốn hóa lớn như ngân hàng cũng ghi nhận những tín hiệu phục hồi với dòng tiền ghi nhận tham gia tích cực trong phiên sáng. Mặc dù vậy áp lực bán trong phiên chiều cũng khiến phần lớn các cổ phiếu thu hẹp đà tăng, thậm chí lùi về tham chiếu và giảm điểm, từ đó ghi nhận diễn biến có phần phân hóa tại các lớp cổ phiếu.

Theo đó, CTG, MBB, EIB, OCB tiếp tục là các cổ phiếu đóng cửa trong sắc đỏ với mức giảm đến 1,9%; BID, MBB, VPB, SHB, TPB, MSB và VIB kết phiên quanh mốc giá tham chiếu. Ngược lại, VCB, HDB, STB, ACB, LPB ghi nhận lực cầu tham gia tích cực hơn nên đóng cửa xanh điểm với mức tăng đến 1,1%.

Dòng tiền trong phiên hôm nay cũng ghi nhận tham gia khá tích cực tại nhóm năng lượng - điện. Dù ghi nhận áp lực bán trong phiên chiều đè nặng nhưng phần lớn các cổ phiếu vẫn kết phiên tăng điểm. Cụ thể, POW, PC1, GEG, NT2, HDG tăng điểm đến 5%.

Tương tự với nhóm bất động sản khu công nghiệp khi phần lớn các cổ phiếu cũng hấp thụ lực cầu tốt trong phiên sáng và giao dịch tương đối tích cực đến cuối phiên. CII, NTL, LHG, SZC, IDC đóng cửa tại mốc tham chiếu trong khi VGC, KBC, BCM, CRE đóng cửa xanh điểm tích cực với mức tăng đến 2,1%.

Ở chiều ngược lại, các nhóm ngành như chứng khoán, xây dựng và vật liệu xây dựng, dầu khí… đều ghi nhận diễn biến phân hóa với sắc xanh đỏ đan xen nhau. Thị trường vẫn ghi nhận sắc đỏ hiện diện tại nhiều cổ phiếu, thậm chí có những cổ phiếu giảm sàn, qua đó thu hẹp đà tăng của thị trường.

Chứng khoán ngày 23/2: Khối ngoại bán ròng phiên thứ 7 liên tiếp
Chứng khoán ngày 24/2: VN-Index tiếp tục giảm, lùi về dưới 1.040 điểm
Chứng khoán ngày 27/2: Sắc đỏ bao trùm diện rộng
Phú An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động