Thứ sáu 26/04/2024 10:59

Chứng khoán 6-4: Sắc xanh đã trở lại thị trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày hôm nay VN-Index đã có một pha bứt phá đảo chiều ngoại mục nhờ nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. VN-Index tăng nhẹ và chốt ở mốc 1.522,9 điểm.
Chứng khoán 6-4: Sắc xanh đã trở lại thị trường
Sắc xanh trở lại thị trường

Mở cửa trong tâm thế không mới tích cực sau nhiều phiên giảm điểm, tuy nhiên nhờ sự phục hồi của nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng mà sắc xanh đã trở lại thị trường.

Hôm nay thì thông tin khởi tố Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các lãnh đạo liên quan phần nào đã ảnh hưởng tới tâm lý thị trường. Cổ phiếu bất động sản mở phiên dưới tham chiếu, giảm liên tục theo thời gian giao dịch khi áp lực bán chiếm ưu thế.

Đóng cửa phiên, VN-Index tăng nhẹ 2,87 điểm (0,19%) lên 1.522,9 điểm. HNX-Index giảm 9,27 điểm (-2,03%) xuống 446,85 điểm. UPCoM-Index giảm 0,86 điểm (-0,73%) xuống 116,84 điểm.

Tuy là tăng nhẹ nhưng sắc đỏ vẫn áp đảo, cả ở sàn HoSE. Tổng cộng, có 584 mã giảm, 36 mã giảm sàn; trong khi chỉ có 299 mã tăng và 29 mã tăng kịch biên độ. Số mã cổ phiếu giảm lớn gần gấp đôi số mã tăng.

Sắc xanh của chỉ số được duy trì bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, VPB, HPG, FPT, TCB, MBB, MWG,... Trong khi đó VIC, DIG, NVL,... là những lực cản chính của thị trường.

VPB là mã tăng tốt nhất với biên độ 4,3%, FPT có thêm 3,7%, HPG, MWG, BVH, MBB tăng trên 2%. Một số mã ngân hàng khác như VCB, STB, TCB có thêm gần 2%, HDB, CTG, TPB vượt tham chiếu.

Ở chiều ngược lại cổ phiếu VIC, DIG, NVL giảm sâu đã ghìm chân đà tăng của VN-Index. Còn trên sàn HNX, nhóm bất động sản gồm THD, HUT, CEO, L14, IDC, IDJ cũng là các đầu tàu đẩu HNX-Index rơi sâu.

ROS và FLC giảm kịch sàn trong tình trạng trắng bên mua. Cụ thể, FLC giảm 6,6% xuống mức 10.600 đồng/cp với thanh khoản dẫn đầu, đạt 53,2 triệu đơn vị, còn ROS giảm 7% xuống mức 6.510 đồng/cp với khối lượng hơn 53 triệu đơn vị khớp lệnh. Diễn biến tương tự tại các mã bất động sản, xây dựng như HQC, VGC, TGG, NVT, CIG.

Không chỉ riêng các ông lớn, giao dịch tại dòng cổ phiếu bất động sản ở trạng thái tiêu cực nhiều phiên gần đây. Hàng loạt cổ phiếu giảm trên 6% như HUT, HQC, VPH, L14, FLC.

Thanh khoản thị trường giữ ở mức cao với giá trị giao dịch trên HoSE vượt 30.000 tỷ đồng, trong đó nhóm VN30 giao dịch hơn 11.000 tỷ.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động