Thứ tư 17/04/2024 06:24

Chùa An Sơn tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng ngày 26/07/2022, Chùa An Sơn kết hợp với UBND xã PhThuận, BTS huyện Đức Phổ đã tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì Tổ quốc. Buổi lễ diễn ra tại Nghĩa trang liêt sỹ xã Phổ Thuận, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.
Các cơ quan ban ngành cùng ban GHPG Việt Nam về tham dự
Các cơ quan ban ngành cùng ban GHPG Việt Nam về tham dự

Dưới sự chứng minh của HT. Thích Hạnh Lạc - Thành viên HĐCM TƯGHPGVN, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, HT Thích Huệ Đạt Trưởng Ban Tăng sự tỉnh Quảng Ngãi,HT. Thích Thông Hội - Trưởng Ban Trị sự; ĐĐ.Thích Thông Huy - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự; TT.Thích Tâm Lạc - Phó Trưởng Ban Trị sự tỉnh QN, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN thị xã Đức Phổ, TT Thích Nguyên Bình- Trưởng ban nghi lễ tỉnh kim phó thường trực huyện Đức Phổ cùng chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài tỉnh cũng đồng về tham dự.

 ông Nguyễn Quang Thống - Chủ tịch UBND xã đọc văn tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ
Ông Nguyễn Quang Thống - Chủ tịch UBND xã đọc văn tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Về phía chính quyền địa phương có ông : Vũ Minh Tâm- Chánh văn phòng tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Diễm Kiều- phó chủ tịch Mặt trận thị xã Đức Phổ, bà Huỳnh Thị Thu Anh - Bí thư Đảng ủy, ông Trần Công Sứ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, ông Nguyễn Quang Thống - Chủ tịch UBND xã, bà Đinh Thị Hồng Mai - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc xã, ông Lê Văn Thuận - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã cùng các ban ngành của xã Phổ Thuận.

Chùa An Sơn tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thống - Chủ tịch UBND xã đọc văn tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Phổ Thuận. Ông Thống nhấn mạnh, trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) chùa An Sơn đã long trọng tổ chức Đại lễ Cầu siêu tưởng niệm tri ân Anh linh các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc. Các anh đã mãi yên nghỉ trong lòng đất mẹ, hình hài các anh nay đã hòa quyện trong khắp pháp giới hư không cùng vũ trụ bao la, nhưng công trạng của các anh, Tổ quốc và Nhân dân ngàn đời ghi tạc. Trong giờ phút thiêng liêng này, với tấm lòng thành kính, biết ơn, thắm tình tri ân và báo ân của Đạo Phật, với lòng tưởng niệm sâu sắc, biết ơn vô hạn và đồng cảm vô cùng vô tận, lòng từ bi chan hòa pháp giới sẽ giao cảm với anh linh các Anh hùng liệt sĩ trong thế giới vô biên. Sự hiện diện của Chư Tôn đức Tăng ni cùng quý liệt vị, bằng Phật lực gia trì, nhất tâm vận tưởng trú nguyện cùng nhân dân Phật tử tiếng kinh siêu độ, một dạ trí thành, lắng lòng thanh tịnh, xin được cầu nguyện anh linh các chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự bình yên của đất nước luôn được an nhàn tự tại thảnh thơi trong cõi Tịnh. Nơi Nghĩa trang mênh mông lộng gió để hòa với đất trời, hỡi anh linh các Anh hùng liệt sĩ hãy an nghỉ cho ngàn thu in bóng, mãi hình hài hòa quyện với non sông, các anh sẽ sống mãi trong lòng dân tộc, trong trang sử hào hùng Tổ quốc Việt Nam quang vinh.

Hội cựu chiến binh về tham dự buổi lễ
Hội cựu chiến binh về tham dự buổi lễ

Đại đức Thích Tâm Khuyến - Trụ trì chùa An Sơn cùng quý vị đại biểu dâng hương, hoa trước tượng đài liệt sĩ và thắp nến tri ân trên những ngôi mộ của các Anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ công lao hy sinh của các anh cho nền Độc lập của dân tộc.

Đại đức Thích Tâm Khuyến- Trụ trì chua An Sơn
Đại đức Thích Tâm Khuyến- Trụ trì chùa An Sơn

Đại đức Thích Tâm Khuyến cho biết : Với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương giúp cho chùa An Sơn được phát triển hơn và luôn đồng hành cùng dân tộc, gắn bó chặt chẽ với dân tộc. Trong sự nghiệp cách mạng cao cả của dân tộc ngày nay, Phật giáo đã góp phần xứng đáng đối với Việt Nam. Đạo Phật ở Việt Nam đã mang màu sắc dân tộc Việt Nam rõ rệt góp phần làm sáng ngời lý tưởng của dân tộc và trưởng thành cùng dân tộc trong suốt chiều dài của lịch sử.

Kế thừa tinh hoa 2000 năm Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc, mọi Phật sự của chùa An Sơn đều được thực hiện theo phương châm: Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội đồng hành cùng dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

5.000 tăng ni cầu siêu tại khu Bảo tháp chiến trường Khe Sanh
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động